Honda เปิดเผยเสียงเครื่องยนต์ F1 ฟังเผินๆเหมือนเครื่องปั่นผลไม้ Share this

Honda เปิดเผยเสียงเครื่องยนต์ F1 ฟังเผินๆเหมือนเครื่องปั่นผลไม้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 October 2556

Honda ปล่อยวีดีโอให้แฟนๆได้รับฟังเสียงเครื่องยนต์บล็อกล่าสุดของรถแข่งสูตรหนึ่ง F1 ซึ่งจะใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2015 เป็นต้นไป

ขุมพลังขับเคลื่อนบล็อกดังกล่าวมีขนาด V6 ความจุกระบอกสูบ 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ พร้อมด้วยระบบคืนพลังงานตามกฎระเบียบใหม่ล่าสุดของการแข่งรถสูตรหนึ่ง

ค่ายรถยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติม แต่เราเคยรายงานไปแล้วว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้เกิดจากการร่วมมือกับทีมแข่ง McLaren โดย Honda รับผิดชอบการพัฒนาและผลิตเครื่องยนต์ รวมถึงระบบคืนพลังงาน ขณะที่ McLaren จะดูแลด้านการพัฒนาแชสซีส์ ภายใต้ชื่อทีมแข่ง McLaren Honda

Manabu Nishimae ประธานกรรมการ Honda Motor Europe กล่าวว่า “มันน่าตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ F1 เป็นครั้งแรก เหมือนกับได้ยินเสียงร้องของเด็กเกิดใหม่เลยทีเดียว ทีมวิศวกรของเราทำงานอย่างหนักในการพัฒนาเครื่องยนต์และเรามีความพร้อมสำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2015 แล้ว”

อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนและคอมอเตอร์สปอร์ตหลายคนบ่นกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียงเครื่องยนต์ Honda ไม่เพราะเสนาะหูเอาเสียเลย บางคนถึงกับเปรียบเปรยว่าเหมือนเสียงเครื่องปั่นผลไม้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ