Koenigsegg One:1 อาจทำท็อปสปีดได้อย่างน้อย 450 กม./ชม. ฉีก Bugatti Veyron Share this

Koenigsegg One:1 อาจทำท็อปสปีดได้อย่างน้อย 450 กม./ชม. ฉีก Bugatti Veyron

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 October 2556

Christian von Koenigsegg เจ้าของแบรนด์ไฮเปอร์คาร์ “Koenigsegg” แห่งสวีเดนออกมาเปิดเผยข้อมูลของจรวดทางเรียบรุ่นใหม่ในชื่อ One:1

สำหรับชื่อ “One:1” มาจากอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่เท่ากันคือ 1:1 แต่ทาง Koenigsegg บอกว่าน้ำหนักตัวถังรถนั้นชั่งพร้อมกับมีน้ำ น้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังซึ่งต่างจากค่ายรถแบรนด์อื่นที่จะชั่งน้ำหนักรถเปล่าเท่านั้น

Koenigsegg ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของขุมพลังขับเคลื่อน แต่บอกว่าไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะมาพร้อมกับแรงม้ามากมายมหาศาลถึง 1,400 ตัว

สำหรับตัวเลขอัตราเร่งของไฮเปอร์คาร์ One:1 จะทุบสถิติการเร่งจาก 0-200 กม./ชม. จาก 0-300 กม./ชม.และ 0-400 กม./ชม. โดยทาง Koenigsegg เปิดเผยเพียงตัวเลข 0-400 กม./ชม.ซึ่งจะอยู่ที่ 20 วินาทีเต็มเท่านั้นซึ่งเป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างมาก เพราะเร็วกว่า Bugatti Veyron ถึงกว่า 25 วินาทีเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1159560391286465972.jpg

ขณะที่ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 450 กม./ชม. เหนือกว่า Bugatti Veyron Super Sport World Record Edition ที่ครองสถิติโลกที่ 415 กม./ชม. อย่างไรก็ตาม Koenigsegg One:1 อาจถูกติดตั้งระบบจำกัดความเร็วอิเลกทรอนิกเมื่อออกจำหน่ายจริง

Christian von Koenigsegg เผยว่าไฮเปอร์คาร์รุ่นต้นแบบคันแรกจะได้รับการเผยโฉมในช่วงสิ้นปี 2013 มีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 6 คันในโลก ทาง Koenigsegg เชื่อว่าการจำหน่าย One:1 จะขาดทุนอย่างแน่นอน แต่จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดีและจะช่วยสร้างกำไรในภายหลัง ขณะที่เทคโนโลยีที่ได้จากไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ก็จะถูกถ่ายทอดสู่รุ่นถัดไปด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ