Lamborghini Veneno Roadster เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ค่าตัว 3.3 ล้านยูโร Share this

Lamborghini Veneno Roadster เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ค่าตัว 3.3 ล้านยูโร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 October 2556

Lamborghini ประกาศเผยโฉม Veneno Roadster ซูเปอร์คาร์ตรากระทิงหน้าตาสุดโหดอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเคาะค่าตัวก่อนภาษีที่ 3.3 ล้านยูโร

Veneno Roadster ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการดำเนินงานครบรอบ 50 ปีของ Lamborghini มีจำนวนการผลิตจำกัดเพียงเก้าคันเท่านั้น ราคาจำหน่ายสกุลดอลลาร์อยู่ที่ราว 4.5 ล้าน ขณะที่เงินปอนด์อังกฤษอยู่ที่ 2.79 ล้าน คิดเป็นเงินไทยก็ราว 139 ล้านบาทเท่านั้นเอง

อย่างที่เรารายงานไปเมื่อมีภาพหลุดครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้วว่า Veneno Roadster จะไม่มีแผงหลังคา แต่จะเป็นรถเปิดประทุนถาวรที่มีเฉพาะบาร์นิรภัยป้องกันการพลิกคว่ำเท่านั้น

Lamborghini ให้คำนิยามของ Veneno Roadster ว่าเป็น “ซูเปอร์คาร์เปิดหลังคาสายพันธุ์แข่ง” ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังบล็อกเดียวกับ Aventador ขนาด V12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตร ให้พละกำลัง 750 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ ISR ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกห้ารูปแบบ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/6517001861972187104.jpg

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ของโรดสเตอร์สุดดุดันคันนี้อยู่ที่ 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุดทะยานไปได้ถึง 355 กม./ชม.

น้ำหนักตัวรถของ Veneno Roadster มีเพียง 1,490 กก. ทำให้อัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 1.99 กก.ต่อแรงม้าหนึ่งตัว โครงสร้างโมโนค็อกทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตัวถังภายนอกเป็นพลาสติกเสริมแกร่งคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ภายในห้องโดยสารเกือบทั้งหมดก็ทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน

รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับรุ่นคูเป้ทุกประการ แตกต่างกันที่แผงหลังคาที่หายไปเท่านั้น สื่อต่างประเทศบางรายวิจารณ์ว่าดีไซน์ออกแนว “เยอะ” เกินไปหน่อย แต่บางคนก็ชื่นชอบในความดุดัน ของอย่างนี้ต่างคนต่างความคิด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ