Mazda 3 มาพร้อมเวอร์ชั่นไฮบริด “SkyActiv Hybrid” ใช้พื้นฐานเดียวกับ Toyota Prius แต่ประหยัดกว่า Share this

Mazda 3 มาพร้อมเวอร์ชั่นไฮบริด “SkyActiv Hybrid” ใช้พื้นฐานเดียวกับ Toyota Prius แต่ประหยัดกว่า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 October 2556

ข่าวดีของแฟน Mazda เมื่อมีรายงานว่ารถคอมแพกต์ยอดนิยมอย่าง “3” ซึ่งออกจำหน่ายในญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ “Axela” จะมาพร้อมกับระบบไฮบริด “Axela SkyActiv Hybrid” ซึ่งนับเป็นรถที่ใช้ขุมพลังไฮบริดรุ่นแรกของ Mazda แต่ข่าวร้ายก็คือ รถไฮบริดรุ่นนี้จะจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

Axela SkyActiv Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G ขนาด 2.0 ลิตรพ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบเกียร์ E-CVT ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไฮบริดภายใต้สิทธิบัตร Hybrid Synergy Drive ของ Toyota ซึ่งใช้อยู่ในรถ Prius และในอีกหลายรุ่น โดยทั้งสองแบรนด์ทำข้อตกลงแบ่งปันเทคโนโลยีกันตั้งแต่ปี 2010

Mazda ระบุว่า Axela SkyActiv Hybrid จะมีอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 30.8 กม./ลิตร ซึ่งเหนือกว่า Toyota Prius ที่มีตัวเลขกินน้ำมัน 30.4 กม./ลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-mazda-axela-hybrid-5.jpg

ไม่เพียงใช้ระบบไฮบริดแบบเดียวกับของ Toyota Prius เท่านั้น Axela SkyActiv Hybrid จะมีดีไซน์หลายอย่างคล้ายกับ Prius อย่างระบบเกียร์ซึ่งมีตำแหน่ง P-R-N-D-B เหมือนกันทุกประการ เช่นเดียวกับแผงมาตรวัดที่มีรูปลักษณ์คล้ายกันด้วย

ลูกค้าชาวญี่ปุ่นสามารถเลือกใช้เครื่องยนต์ของ All-New Mazda Axela ได้ทั้งเบนซิน SkyActiv-G 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร รวมถึง SkyActiv-D ดีเซล 2.2 ลิตรอีกด้วย ถือเป็นรุ่นเดียวในประเทศญี่ปุ่นที่นำเสนอเครื่องยนต์มากถึงสามรูปแบบคือ เบนซิน ดีเซลและไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ