ฉับไว! Mercedes-Benz พัฒนาระบบนำทางสำหรับใช้งานกับ Google Glass Share this

ฉับไว! Mercedes-Benz พัฒนาระบบนำทางสำหรับใช้งานกับ Google Glass

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 October 2556

Mercedes-Benz รุกพัฒนาระบบนำทางภายในรถยนต์ที่สามารถใช้งานร่วมกับ Google Glass ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ถือเป็นหนึ่งในค่ายรถเจ้าแรกที่เตรียมรองรับแว่นอัจฉริยะ

Johann Jungwirth ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Mercedes-Benz North America เป็นผู้ยืนยันข่าวนี้ โดยเขาบอกว่าบริษัทฯจะนำเสนอแอพพลิเคชั่นรองรับ Google Glass ในรถยนต์ทันทีที่แว่นดังกล่าวออกจำหน่ายเป็นทางการ โดยปัจจุบัน Google Glass ออกจำหน่ายเฉพาะสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยราคา 1,500 เหรียญฯ คาดว่าคนทั่วไปจะสามารถซื้อหาได้ในปีหน้า

“การพัฒนาแอพสำหรับ Google Glass ถือเป็นการตอกย้ำว่าคุณสามารถเชื่อมต่อกับตัวรถได้อย่างไร้ขอบเขต ไม่ว่าคุณจะนั่งอยู่ในรถหรืออยู่นอกรถก็ตาม” Jungwirth กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Google-Glass-42.jpg

แว่น Google Glass จะเริ่มจากการนำทางเจ้าของไปยังรถยนต์ที่จอดอยู่ สามารถถ่ายทอดจุดหมายจากตัวแว่นไปยังระบบนำทางภายในรถด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายและยังรองรับแอพพลิเคชั่นอินโฟเทนเมนท์เพื่อความบันเทิงต่างๆได้

“ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและอินโฟเทนเมนท์ได้โดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน ตามปกติแล้ว ผู้ขับขี่จะต้องเหลียวลงมามองหน้าจอบนคอนโซล แต่เมื่อสวม Google Glass คุณก็สามารถมองไปยังท้องถนนเบื้องหน้าและสั่งงานได้” Jungwirth เผย แต่อย่างไรก็ตาม เขาชี้ว่า Mercedes-Benz ไม่สนับสนุนให้ผู้ขับขี่สวม Google Glass ขณะขับรถ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ