หัวหน้าทีมวิศวกร Nissan GT-R คนใหม่ ประกาศเน้นคุณภาพและความคุ้มค่ามากกว่าสมรรถนะ Share this

หัวหน้าทีมวิศวกร Nissan GT-R คนใหม่ ประกาศเน้นคุณภาพและความคุ้มค่ามากกว่าสมรรถนะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 October 2556

Kinishi Tanuma หัวหน้าทีมวิศวกรของ Nissan GT-R คนใหม่ ประกาศพัฒนาซูเปอร์คาร์โดยเน้นที่คุณภาพและความคุ้มค่ามากกว่าเพิ่มตัวเลขแรงม้า

Tanuma จะมารับบทบาทแทนที่ Kazutoshi Mizuno ซึ่งเป็นวิศวกรผู้พัฒนา GT-R R35 เวอร์ชั่นปัจจุบันซึ่งได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในด้านสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในระดับแถวหน้าของโลก แต่ด้วยเทคโนโลยีที่อัดแน่นอยู่ในรถคันนี้ ทำให้ค่าตัวของ GT-R พุ่งสูงจนเกินเอื้อมของนักเลงรถหลายคน

ข่าวดีก็คือ Tanuma เชื่อว่า GT-R ควรจะเป็นรถสมรรถนะสูงที่ลูกค้าสามารถ "เข้าถึง" ได้ง่ายดายมากกว่านี้ โดยเขาต้องการยกระดับคุณภาพและความคุ้มค่า มากกว่าแค่เพิ่มตัวเลขแรงม้าและแรงบิด

“เราต้องการให้ GT-R มีจำนวนเพิ่มขึ้นบนท้องถนนมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่เพิ่มแต่ความแรง” Tanuma กล่าว “ลูกค้าชาวอเมริกันชอบรถที่มีพละกำลังสูง แต่ผมต้องการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพมากกว่า รวมถึงความคุ้มค่าที่เพิ่มขึ้นด้วย”

ปัจจุบัน จำนวนการผลิต GT-R ยังจำกัดมาก เพราะมีพนักงานประกอบเครื่องยนต์เพียงสี่คนซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อทีม Takumi ซึ่ง Tanuma บอกว่ากำลังฝึกอบรมพนักงานคนที่ห้าเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้สูงขึ้น

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคของ GT-R นั้น Tanuma บอกเพียงว่าจะมีระบบอิเลกทรอนิกเข้ามาช่วยเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ขณะที่รายงานข่าวก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า R36 GT-R จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2016 มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดพัฒนาโดยทีมแข่ง Williams F1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ