เปิดข้อมูลรถลีมูซีนของประธานาธิบดีโอบามา กินน้ำมัน 1.5 กม./ลิตร น้ำหนัก 6,800 กก. Share this

เปิดข้อมูลรถลีมูซีนของประธานาธิบดีโอบามา กินน้ำมัน 1.5 กม./ลิตร น้ำหนัก 6,800 กก.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 October 2556

หลังจากเปิดตัวใช้งานมาแล้วมากกว่าสามปี ข้อมูลโดยละเอียดของ “The Beast” ยานพาหนะประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีบารัก โอบามาแห่งสหรัฐอเมริกาได้รับการเปิดเผยสู่สาธารณชนแล้ว

ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะคล้ายคลึงกับ Cadillac แต่หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ บอกว่ารถรุ่นนี้ถูกพัฒนาให้มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ผลิตโดยฝีมือฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ General Motors ซึ่งยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ให้คำนิยามว่าเป็น “รถกระบะในมาดรถลีมูซีน” เพราะมีความแข็งแกร่งทนทานสูงมาก โดยปัจจุบันผลิตออกมาแล้วทั้งหมด 12 คัน

ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยขั้นสูงสุด ทำให้ลีมูซีนคันนี้มีน้ำหนักตัวมากถึง 6,800 กก. กินน้ำมันสุดมูมมาม 1.5 กม./ลิตร สนนราคาคันละราว 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ข้อมูลระบุว่าแผงประตูมีความหนาอย่างมากจนเกือบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเปิดประตูจากด้านใน ดังนั้นจึงต้องมีเจ้าหน้าที่คอยเปิดประตูจากด้านนอกทุกครั้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/obama-presidential-cadillac-limousine_5.jpg

ถังน้ำมันเป็นแบบกันกระสุนและถูกหุ้มไว้ด้วยวัสดุโฟมชนิดพิเศษอีกชั้นเพื่อป้องกันการรั่วไหล ขณะที่ภายในตัวรถมีระบบดับเพลิงเต็มรูปแบบ ตัวถังรอบคันติดตั้งไฟเบอร์กลาสป้องกันอาวุธในระดับเดียวกับรถถัง ส่วนกระจังหน้าติดตั้งกล้องอินฟาเรดสำหรับใช้งานฉุกเฉินในช่วงกลางคืน ห้องเครื่องยนต์ V8 ถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุป้องกันอาวุธเคมี

ในห้องโดยสารยังมีโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมและวีดีโออินเตอร์แอคทีฟสำหรับการสั่งงานต่างๆได้ตลอดเวลา กระจกรอบคันมีความหนาห้านิ้ว ป้องกันความปลอดภัยได้สูงสุดเท่าที่เทคโนโลยีในปัจจุบันจะเอื้ออำนวย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ