Toyota ยืนยันเปิดขายรถไฮโดรเจนแน่นอนปี 2015 Share this

Toyota ยืนยันเปิดขายรถไฮโดรเจนแน่นอนปี 2015

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 October 2556

Toyota กำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นแรกออกจำหน่ายจริง โดยยืนยันว่าจะเปิดตัวครั้งแรกภายในปี 2015 อย่างแน่นอน ซึ่งนับจากวันนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงสองปีเท่านั้น

Takeshi Uchiyamada ประธานใหญ่ของ Toyota คอนเฟิร์มว่า “เราจะจำหน่ายรถฟิวเซลในปี 2015 เพราะเราไม่ต้องการให้บริษัทผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต้องลงทุนเสียเปล่า มันเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องรักษาคำมั่นในการแนะนำรถไฮโดรเจนออกสู่ตลาดตามกรอบเวลาและแผนการที่วางไว้”

การเปิดตัวรถไฮโดรเจนของ Toyota จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่คู่แข่งอย่าง Honda เดินหน้าพัฒนารถฟิวเซลเจนเนอเรชั่นที่สองอย่าง FCX Clarity อย่างเข้มข้น

รถไฮโดรเจนโฉมโปรดักชั่นรุ่นแรกของ Toyota คาดว่าจะมาในรูปโฉมรถซีดาน มีราคาจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริการาว 50,000 เหรียญสหรัฐฯ คาดว่าจะถ่ายทอดเทคโนโลยีบางส่วนมาจากรถต้นแบบ Toyota FCV-R ที่เคยเผยโฉมในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์เมื่อสองปีที่แล้ว

ปัจจุบันมีสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเพียง 10 แห่งเท่านั้นในสหรัฐอเมริกา เกือบทั้งหมดตั้งอยู่ในแถบเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย อย่างไรก็ตาม Jerry Brown ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเพิ่มลงนามผ่านร่างกฎหมายในการก่อสร้างสถานีเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 100 แห่งในอนาคตอันใกล้ คาดว่าอนาคตของรถฟิวเซลจะสดใสพอตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ