คดีตัวอย่าง! ศาลมะกันสั่ง Toyota จ่ายค่าชดเชยเหยื่อ Camry คันเร่งค้าง 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Share this

คดีตัวอย่าง! ศาลมะกันสั่ง Toyota จ่ายค่าชดเชยเหยื่อ Camry คันเร่งค้าง 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 October 2556

ศาลยุติธรรมแห่งรัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐฯ ตัดสินคดีให้ Toyota ต้องจ่ายค่าชดเชย 3 ล้านเหรีญฯ ให้แก่เหยื่อที่ประสบอุบัติเหตุจากการขับรถ Camry ที่อ้างว่ามีอาการคันเร่งค้าง ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตและผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ

คำตัดสินในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นแพ้คดีคันเร่งค้าง ทำให้ต้องจ่ายค่าชดเชยแก่ผู้ขับขี่ Jean Bookout เป็นจำนวนเงิน 1.5 ล้านเหรียญฯ และอีก 1.5 ล้านเหรียญฯ ให้แก่ครอบครัวของ Barbara Schwartz ผู้โดยสารที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นบนทางหลวงในรัฐโอคลาโฮมาเมื่อเดือนกันยายน 2007

คณะลูกขุนยังตัดสินด้วยว่า Toyota เข้าข่าย “กระทำการโดยประมาทเลินเล่อ” ต่อความปลอดภัยของสาธารณะและอาจมีมาตรการลงโทษเพิ่มเติม

ถึงแม้จะถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดแต่ Toyota ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา “เราไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน เรายังคงเดินหน้านำเสนอยานยนต์ที่มีความปลอดภัยและไว้วางใจได้ต่อไป ขณะเดียวกันเราจะต่อสู้ทางกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราในทุกคดี”

Toyota ถูกฟ้องร้องทั้งในระดับรัฐและระดับประเทศหลายคดี ซึ่งผู้ฟ้องส่วนใหญ่อ้างว่ารถ Toyota มีปัญหาเกี่ยวกับระบบอิเลกทรอนิกทำให้คันเร่งค้าง แต่ Toyota ยืนยันว่าเกิดจากการขับขี่ที่ผิดพลาดหรือพรมปูพื้นเข้าไปติดที่คันเร่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ