เครื่องยนต์ Volvo ตระกูล Drive-E เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น S60 พลังระดับ 302 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เครื่องยนต์ Volvo ตระกูล Drive-E เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น S60 พลังระดับ 302 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 October 2556

หลังจากเปิดตัวเครื่องยนต์ตระกูลใหม่ "Drive-E" เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Volvo ประกาศใช้ขุมพลังดังกล่าวใน S60 เป็นโมเดลแรก

ขุมพลัง Drive-E T6 ความจุ 2.0 ลิตร ไดเรค-อินเจคชั่นมาพร้อมกับระบบอัดอากาศซูเปอร์ชาร์จและเทอรโบ หรือที่เรียกว่าระบบ "ทวินชาร์จ" โดยตัวซูเปอร์ชาร์จทำงานที่รอบต่ำ ขณะที่เทอร์โบจะเริ่มปั่นแรงลมเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น

เครื่องยนต์บล็อกนี้ประกบคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 5.9 วินาที ด้วยพละกำลัง 302 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร

ขณะที่เครื่องยนต์ T5 มีความจุ 2.0 ลิตรเท่ากัน แต่ใช้ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จอย่างเดียว ให้พละกำลัง 241 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 6.2 วินาที

นอกจากนี้ยังมีรุ่น D4 ดีเซล พลัง 181 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร กระชากตัวถังของ S60 ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ภายใน 7.5 วินาที ขุมพลังดีเซลมีความพิเศษด้วยเทคโนโลยี i-ART ซึ่งติดตั้งชิพสุดล้ำที่หัวฉีดแต่ละหัวแทนที่เซ็นเซอร์เดียวในรางคอมมอนเรลแบบดั้งเดิม โดยตัวชิพจะตรวจสอบแรงดันอย่างแม่นยำทำให้การจ่ายเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างถูกต้องเหมาะสม โดยหัวฉีดมีแรงดันสูงสุด 2,500 บาร์

ถึงแม้เครื่องเบนซินและดีเซลจะใช้ชิ้นส่วนแตกต่างกัน แต่ด้วยขนาดเครื่องยนต์ตระกูล Drive-E ทั้งหมดมีความใกล้เคียงกันจึงสามารถผลิตบนสายการผลิตเดียวกันได้ เพิ่มความรวดเร็วในการผลิตได้อีกระดับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ