บีเอ็มดับเบิลยู เปิดไลน์ผลิตมอเตอ์ราดนอกเยอรมนีครั้งแรกที่ไทย Share this

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดไลน์ผลิตมอเตอ์ราดนอกเยอรมนีครั้งแรกที่ไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 November 2556

หลังจากเริ่มต้นคุยเรื่องโครงการเปิดไลน์ผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยมานานกว่า 2 ปี ในที่สุด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ก็ประกาศเปิดไลน์ผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นเอฟ800อาร์เป็นครั้งแรก ส่งผลให้โรงงานในประเทศไทยเป็นโรงงานแห่งแรกในโลก ที่ผลิตได้ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และมอเตอร์ราด โดยมีแผนที่จะเพิ่มรุ่นที่ทำการผลิตเพื่อส่งออกในเอเชียอีกด้วย

BMW MOTORRAD (5)

โรงงานที่จังหวัดระยองที่มีการลงทุนไปมากกว่า 2,000 ล้านบาท ถือเป็นโรงงานแห่งแรกที่สามารถผลิตสินค้าได้หลากหลาย หลังจากเปิดไลน์การผลิตมินิ คันทรีแมน ไปในช่วงก่อนหน้านี้ไม่นาน ทำให้โรงงานดังกล่าวมีการผลิตบีเอ็มดับเบิลยู 5 รุ่น มินิ 1 รุ่น และล่าสุดได้แก่มอเตอร์ราด 1 รุ่น

พื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร ถูกเตรียมไว้สำหรับการประกอบรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย และการประกอบในประเทศจะส่งผลดีต่อการทำราคาจำหน่ายและการตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

BMW MOTORRAD (2)

ฮาราลด์ ครูเกอร์ กรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู เอจี เปิดเผยว่า โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ จ.ระยอง เป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวจากเครือข่ายการผลิต 28 โรงงาน ใน 13 ประเทศ ที่สามารถประกอบยนตรกรรมระดับหรูได้มากถึง 3 แบรนด์ พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและประสิทธิภาพในการประกอบยนตรกรรมที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

ด้าน สเตฟาน ชาลลาร์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เปิดเผยว่า การเปิดสายการประกอบในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จด้านกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจที่สำคัญอีกขั้นหนึ่งของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด การประกอบบีเอ็มดับเบิลยู เอฟ800อาร์ ภายในประเทศไทย จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ในปีที่จะถึงนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

1469860_671064436258312_1241312577_n

ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 โดยรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูที่จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมดจนถึงปัจจุบัน ผลิตจากโรงงานในประเทศเยอรมนี ซึ่งการขยายการประกอบในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการขยายไลน์การผลิตในโรงงานที่บีเอ็มดับเบิลยูถือหุ้นเองทั้งหมดออกนอกเยอรมนี รวมทั้งยังมีแผนที่จะเพิ่มรุ่นที่ทำการผลิต เพื่อรองรับการส่งออกไปในเอเชียเพิ่มเติมในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ