ครั้งแรกกับการแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์2013ที่มีนักแข่งF1 สาวสวยซูซี่ โวล์ฟฟ์ร่วมแข่งกับ เดวิด คูลธาร์ดในนามทีมอังกฤษ รีบจองบัตรรับสิทธิลุ้นเป็นเจ้าของรถ Toyota 86 Share this

ครั้งแรกกับการแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์2013ที่มีนักแข่งF1 สาวสวยซูซี่ โวล์ฟฟ์ร่วมแข่งกับ เดวิด คูลธาร์ดในนามทีมอังกฤษ รีบจองบัตรรับสิทธิลุ้นเป็นเจ้าของรถ Toyota 86

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 07 November 2556

เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ไทยแลนด์ 2013(Red Bull Singha Race Of ChampionsThailand 2013)โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ร่วมกับสองผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ เรดบูล และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมสนับสนุนการแข่งขันที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคม2556 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมากกรุงเทพฯ

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวว่า “ขณะนี้มีนักแข่งที่ตอบตกลงเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มอีก4คนจาก 2 ประเทศ คือ จันทกและ คาร์ธิคียัน ทีมอินเดีย ผู้ครองแชมป์เรซออฟแชมเปี้ยนส์เอเชียปีที่แล้วและเดวิด คูลธาร์ดแชมป์ฟอร์มูล่าวันกรังด์ปรีซ์ 13 สมัยมาพร้อมกับซูซี่ โวล์ฟฟ์นักแข่งรถหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ในนามทีมอังกฤษ”

“ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่มากครับ เพราะทางกกท. และผู้สนับสนุน อยากเห็นคนไทยได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งรถระดับโลก

กันในวงกว้าง และพิเศษยิ่งขึ้นกับการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันในรูปแบบ“บัตรแบบพรีเมี่ยม” ที่สามารถใช้เข้าชมได้ทั้ง 2 วัน กับที่นั่งในโซนที่ดีที่สุด และสิทธิพิเศษ อาทิ ชุดอาหารว่างและเครื่องดื่ม พร้อมรับสิทธิลุ้นรับรางวัลรถยนต์โตโยต้า86มูลค่า 2,740,000 บาท (สองล้านเจ็ดแสนสี่หมื่นบาท)และยิ่งขึ้นกับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรระหว่างวันที่1-10 พฤศจิกายน นี้ สามารถซื้อได้ในราคาเพียง 5,000 บาท จากราคา 7,500 บาท และยังมีสิทธิลุ้นเป็นผู้โชคดี เพียง 2 ท่านที่จะได้นั่งคู่กับนักแข่ง (Co-driver) ในรถที่ลงแข่งจริงในสนามแข่งขัน และยังมีส่วนลดพิเศษ 20% สำหรับบัตรราคาต่างๆโดยราคาบัตรเข้าชมเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 300, 500, 1,000, 1,500, 3,000 บาทและบัตรพรีเมี่ยมราคา 7,500 บาทสามารถซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com” นายกนกพันธุ์ กล่าวเสริม

Susie wolff - F1_resize

ด้านความคืบหน้าของนักแข่งที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ล่าสุด การัน จันทกและ นาเรน คาร์ธิคียัน นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน จะร่วมลงแข่งให้กับทีมอินเดียทั้งสองเป็นนักแข่งรถชาวอินเดียที่มีชื่อเสียงระดับโลกในสนามแข่งฟอร์มูล่าวัน และในการแข่งระดับโลกอื่นๆโดยจันทกชนะการแข่งขัน GP2และได้เข้าร่วมการแข่งรถที่ทรหดที่สุดในรายการเลอมังส์24ชั่วโมง โดยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการแข่งขันสองครั้งที่ผ่านมา ส่วนคาร์ธิคียัน เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่ บริทิช เอฟ3 จนถึง A1GPและ ซูเปอร์ลีคฟอร์มูล่า และประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันออโต้

จีพีในปีนี้ ถึง 5 ครั้งทั้งคู่เริ่มเข้าแข่งขันรายการ เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2012 เป็นครั้งแรก โดยทำผลงานให้กับทีมอินเดียนำ 4ใน6รอบ เหนือทีมคู่แข่งคือ จีน ญี่ปุนและประเทศเจ้าภาพคือไทย และในที่สุดก็สามารถชนะทีมญี่ปุ่นในรอบสุดท้ายและคว้าชัยชนะไปครองได้สำเร็จสำหรับปีนี้ทั้งคู่ในนามทีมอินเดียได้รับเชิญให้มาร่วมแข่งที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

coulthard 2011 f_resize

และยังมี เดวิด คูลธาร์ดที่เป็นนักแข่งรถระดับโลกคนล่าสุดที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ไทยแลนด์ 2013 โดยนักแข่งรถชาวสก็อตผู้นี้ มีความสุขกับอาชีพแข่งรถฟอร์มูล่าวันที่ยิ่งใหญ่ โดยชนะเลิศมาแล้ว 13 ครั้ง และ ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง ในระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นเขายังคว้ารางวัล DTM แชมเปี้ยนชิพ ที่เยอรมนีมาได้อีกด้วย คูลธาร์ดวางมือจากการแข่งขันแบบอาชีพเมื่อปีที่แล้วและได้ผันตัวเองไปทำงานงานด้านอื่นที่สนใจรวมถึงการเป็นผู้บรรยายให้กับสถานีโทรทัศน์บีบีซี

คูลธาร์ดมีผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขัน ROC ที่ผ่านมา โดยเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันฯ ที่จัดขึ้นที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอนในปี 2008 ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่เขารีไทร์จากฟอร์มูล่าวันในตอนนั้นเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เบียดเอาชนะ เซบาสเตียนโลบจนตกลงไปเป็นอันดับ 3 ในบรรดา 3 คนที่ทำได้ดีที่สุด แต่ในที่สุดเขาพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย และในการแข่งขันปีที่ผ่านมา เขาได้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และมาพ่ายให้กับแชมป์เลอมังส์ทอมคริสเตนเซน

นอกจากนี้ ยังถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เรซออฟแชมเปี้ยนส์ที่มีนักแข่งหญิงเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในปีนี้ ซูซี่ โวล์ฟฟ์ถือเป็นนักแข่งหญิงคนเดียวในสนามฟอร์มูล่าวัน โวล์ฟฟ์ได้ลงแข่งให้กับทีมเยอรมัน DTMทัวร์ริ่งคาร์มากว่า 7ปี และได้รับโอกาสร่วมทีม F1 ในฐานะนักขับเทสต์รถเพื่อการพัฒนารถของทีมวิลเลี่ยมส์โดยเธอจะจับคู่กับคูลธาร์ดลงชิงชัยให้กับทีมอังกฤษ

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นรวม 2 วัน คือในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ เรซออฟแชมเปี้ยนส์เนชั่นส์คัพ มีประเทศที่เข้าร่วม ได้แก่ ประเทศไทย เยอรมนี อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อินเดีย และ ญี่ปุ่น และวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556 จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์เรซออฟแชมเปี้ยนส์(Race Of Champions) นำเอาแชมป์จากสนามต่างๆ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมแข่ง เพื่อชิงความเป็นที่สุดของแชมป์ ‘แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์’ (Champion Of Champions)

ขณะนี้มีนักแข่งซึ่งเป็นแชมป์จากสนามต่างๆ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว อาทิ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เจมี่ วินช์คัปแชมป์ V8 Supercar เซบาสเตียน โอจิเอ้ แชมป์เวิร์ลแรลลี่ ทอม คริสเตนเซน แชมป์โลกเลอมังส์9 ทีมอินเดีย มี การัน จันทก และ นาเรน คาร์ธิคียัน นักแข่งรถฟอร์มูล่าวันทีมอังกฤษ มีเดวิด คูลธาร์ดและ ซูซี่ โวล์ฟฟ์

รวมทั้งนักแข่งชาวไทยอีก 4 คน ติณห์ ศรีตรัย และ แซนดี้ สตูวิค จากทีมสิงห์ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จากทีมโตโยต้า

นอกจากนี้ ความพิเศษสุดของงานปีนี้คือ คอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ที่จะมาแสดงก่อนการแข่งขัน รวมถึงการแสดงสตันท์โชว์การขับรถ, การขับรถมอเตอร์ไซด์ผาดโผน, การแสดงโชว์จากสาวสวยและเชียร์ลีดเดอร์ ฯลฯ ที่จะหยุดทุกสายตาไม่ให้กระพริบ และกิจกรรมหน้าสนามแข่งขันจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย

อย่าพลาดโอกาสสำคัญอีกครั้งที่จะได้ชมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2013 (Red Bull Singha Race Of ChampionsThailand 2013) ระหว่างวันที่ 14- 15 ธันวาคม 2556ณ ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ผู้สนใจสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่Thai Ticket Major โทรศัพท์ 0-2262-3456 เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com หรือคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้https://www.facebook.com/RedBullSinghaRaceOfChampionsThailand ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

..............................................................................................................

ขอรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด

โทรศัพท์ คุณกัญญาภัค087 674 9068, 086 981 2171 หรือ 081 835 8430

รายชื่อนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ปี 2012ที่ผ่านมา มีดังนี้

ไมเคิลชูมัคเกอร์ แชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย

เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน(2012, 2011, 2010)

ฮอร์เก้ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพี2 สมัย (2012, 2010)

ทอมคริสเตนเซน แชมป์เลอมังส์24ชั่วโมง 8 สมัย

มิค โดฮาน 500cc โมโตจีพี เวิร์ลด์ แชมเปี้ยน5 สมัย

เจมี่ วินคัป วี 8 ซูเปอร์คาร์ แชมเปี้ยน 2012,2011, 2009, 2008

เดวิด คูลธาร์ดแชมป์ ฟอร์มูล่าวันกรังด์ปรีซ์13สมัย

แอนดี้พริโอลซ์ แชมป์โลก ทัวร์ริ่งคาร์ส3 สมัย

ไรอัน ฮันเตอร์-เรย์อินดี้คาร์ ซีรีส์ แชมเปี้ยน2012

เบนิโต้ เกร่าโปรดัคชั่น เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยน2012

นาเรนคาร์ธิคียัน นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ทีมHRT

การัน จันทกนักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ทีมHRTและ โลตัส

โฮ-ปิน ตุง นักขับทดสอบรถฟอร์มูล่าวัน ทีมเรโนลต์

ฮันฮัน นักแข่งรถแชมป์ไชน่าทัวร์ริ่งคาร์ 2012

โรแมง โกรจอง3 โพเดียม ใน ฟอร์มูล่าวัน(2012)

เซบาสเตียนโอจิเอ้ดาวรุ่ง WRCและ แชมป์ ROC ‘แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์’

กาซูย่า โอชิม่า จากญี่ปุ่น ชนะ รายการแข่งรถมาราธอน นูร์บูร์กริง 24 ชั่วโมง 2012, 2010

ทากุโตะอิกุชิ จากญี่ปุ่นชนะ รายการแข่งรถมาราธอน นูร์บูร์กริง 24 ชั่วโมง 2012

นักแข่งไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน: ติณห์ ศรีตรัย แชมป์ทัวร์ริ่งคาร์ ซีรี่ส์เอเชีย 2012 และณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แชมป์ซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ