มาสด้าเปลี่ยนใจ รับสนอีโคคาร์โครงการ 2 Share this

มาสด้าเปลี่ยนใจ รับสนอีโคคาร์โครงการ 2

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 November 2556

เป็นหนึ่งในค่ายรถที่ยืนยันปฏิเสธอย่างหนักแน่นที่จะไม่เข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสแรกในประเทศไทย ที่เปิดโครงการไปก่อนหน้านี้ และยืนยันว่าตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กมากอาจจะไม่เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย แต่ล่าสุด มาสด้า ได้ออกมาแถลงแล้วว่ามีความสนใจโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง กับเขาบ้างแล้ว

ค่ายรถยนต์จากแดนปลาดิบอย่างมาสด้าเอง ที่เดินหน้าในตลาดโลกได้อย่างสวยงามด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ แสดงท่าทีสนใจว่าจะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้ มาร่วมในโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล โครงการที่ 2 ที่เตรียมจะเปิดตัวในนอนาคตอันใกล้

YujiNakamine

ยูจิ นากามิเน ผู้อำยการและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัว มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ในประเทศไทย ว่าบริษัทเองมีความสนใจในการเข้าร่วมลงทุนในโครงการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือ อัโคคาร์ 2 ซึ่งจะต้องแสดงความจำนงค์อย่างเป็นทางการก่อนเดือนมีนาคม 2557

ทั้งนี้ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้รับทราบถึงรายละเอียดของโครงการส่งเสริมการลงทุนผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) เฟสที่ 2 ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย และอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อลงทุนในโครงการดังกล่าว แต่แน่นอนว่าจต้องมีการศึกษารายละเอียดอย่างรอบครอบ

นอกจากนี้ มาสด้ามองว่าโครงการดังกล่าวเป็นโอกาสที่น่าสนใจในการลงทุน และยังมีเวลาในการศึกษาและตัดสินใจอีกระยะหนึ่ง โดยบริษัทจะพิจารณาโดนมองถึงการลงทุนในการพัฒนารถยนต์เพื่อให้ได้สมรรถนะที่สามารถตอสนองผู้บริโภคได้ และมีความยินดีที่รัฐบาลเปิดโครงการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

skyactiv

“มาสด้ายึดหลักการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาปภายในก่อนการพัฒนาไปสู่เครื่องยนต์ไฟฟ้า ซึ่งประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตใหญ่ของมาสด้าในภูมิภาคอาเซียน จากการที่บริษัทมีโรงงาน 3 แห่งที่ไทย,มาเลเซียและเวียดนาม"

มาสด้ามีเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ในประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่ 1.5 แสนคันภายในปี 2558 โดประเทศไทยจะมีสัดส่วนการขายมากกว่า 50% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยและอาเซียน เป็นตลาดที่สำคัญและยังมีโอกาสเติบโตมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

skyactiv2


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ