ยนตรกรรม เลกซัส ไฮบริด ตอบทุกโจทย์ของการขับขี่ได้อย่างลงตัว... (Brought to you by Lexus) Share this

ยนตรกรรม เลกซัส ไฮบริด ตอบทุกโจทย์ของการขับขี่ได้อย่างลงตัว... (Brought to you by Lexus)

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 November 2556

Pojjanee

ดร. พจนี พะเนียงเวทย์

รองผู้อำนวยการ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์

“เป็นคนที่ชอบลุยค่ะ ทั้งขี่จักรยาน ดำน้ำ และเล่นกีฬาแทบทุกชนิด ชอบขับรถเอง ทั้งในเมืองและออกต่างจังหวัด ปากช่องเนี่ยะไปบ่อยมาก ทุกอาทิตย์ เป็นคนช่างเลือกและละเอียด แต่ใช้รถนาน ไม่ค่อยชอบเปลี่ยนปกติจะเปลี่ยนรถทุกๆ 1-2 แสนกม. ก่อนหน้าคันนี้เคยใช้ อีเอส300 มา 2คันแล้วอยากใช้รถไฮบริดมานาน แต่มีออกมาแต่พวกอีโคคาร์คันเล็ก ๆ กะทัดรัด

จนกระทั่งตอนเปลี่ยนรถเมื่อปี 2009 ทราบว่าเลกซัสออกรถไฮบริด เลยไปทดลองขับก็เลือก อาร์เอ็กซ์450เอช คันนี้เลย รูปลักษณ์ก็เท่สุด ๆ สมรรถนะดี อัตราเร่งเยี่ยม ขับก็ง่ายและก็เงียบ ยิ่งตอนใช้ระบบไฟฟ้า ไม่มีมลพิษเลย ขับทางไกลสนุกค่ะ จะเข้าโค้งวิ่งด้วยความเร็วบนทางหลวง ควบคุมได้อย่างที่ต้องการตอนระบบเปลี่ยนการทำงานจากเครื่องยนต์ไปเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าก็นิ่มมากไม่กระตุก ซึ่งต่างจากยี่ห้ออื่นที่มีอาการกระตุกจนรู้สึกได้ และที่ดีมากๆ ก็เรื่องประหยัดน้ำมัน ที่คุ้มค่ามากๆ

สำหรับเลกซัส อาร์เอ็กซ์450เอช คันนี้ ขับมาแล้วกว่า 4ปี วิ่งมาเกือบแสนกิโลเมตร ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทั้งเครื่องยนต์ หรือแบตเตอรี่ ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ทุกระบบยังทำงานได้เนี๊ยบเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ ชอบค่ะ ถูกใจมากๆ

มั่นใจเลกซัสค่ะ โดยเฉพาะ เลกซัสไฮบริด ที่มาดขรึม ๆ แบบ Humble Efficiency คือมีดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องอวดใคร ๆ แถมตราตรงกระจังหน้ารถ และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ออกแบบได้ดี เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถเลกซัสไฮบริด

ตอนนี้ที่บ้านมีเลกซัส 3 คัน คือ ซีที200เอช, อาร์เอ็กซ์300 และอาร์เอ็กซ์450เอช ยังไงก็ไม่เปลี่ยนใจ เลกซัสอย่างเดียวเลยค่ะ

Arsit2

นพ. อาศิส อุนนะนันทน์

รองศาสตราจารย์ ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

Arsit1

“ผมชอบดูหนัง อ่านหนังสือ ออกกำลังกายเล่นฟิตเนส และถ้ามีเวลาก็จะขับรถเล่นไปพักผ่อนไกล ๆ ตอนเรียนหนังสือที่อเมริกา เลกซัสเป็นรถยนต์ที่ขายดีมาก เป็นรถระดับพรีเมี่ยมที่ผมอยากขับมาตลอด

ปัจจุบันนี้ ผมว่ารถยนต์ไฮบริดเหมาะสมมากครับ เพราะเป็นรถ eco-friendly การเผาไหม้น้อยลง ทำให้ประหยัดน้ำมัน ก็เลยมาลงตัวกับ ซีที200เอช ซึ่งเป็นเลกซัสคันแรกและก็ไฮบริดคันแรกในชีวิตของผม

เลกซัสคันนี้ใช้รถแล้วไม่เคยมีปัญหา ทนทานทั้งแบตเตอรี่และเครื่องยนต์ แต่ที่โดดเด่นคือใช้น้ำมันน้อยมาก เพราะเติมน้ำมันแค่ 1 ครั้งต่อ 2 อาทิตย์ ซึ่งเหมาะกับภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้ เห็นชัดๆ ว่าประหยัดมาก โดยเฉพาะขณะขับในเมืองตอนรถติด ขับออกต่างจังหวัดก็ใช้น้ำมันนิดเดียว รถคันนี้ลงตัวกับชีวิตทุกด้านจริง ๆ

การบริการก็ดีครับ เลกซัสอำนวยความสะดวกให้ตลอด ไม่ทิ้งลูกค้า ถ้าให้เลือกใหม่ ก็เลือกเลกซัสเหมือนเดิมครับ

Nuchnaj2

คุณนุชนารถ ชลคงคา

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และนักวิจัย

Nuchnaj1

“จุ๊กชอบอ่านหนังสือ เล่นฟิตเนส ชอปปิ้ง ชอบท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ และก็ชอบขับรถไปต่างจังหวัดกับเพื่อน ๆ

ใช้ เลกซัส ไอเอส300เอช ค่ะ ชอบเทคโนโลยีไฮบริด และรูปลักษณ์ภายนอก ที่ออกแนวสปอร์ต ภายในก็สวยและหรูหรามาก สมรรถนะยอดเยี่ยมมาก อัตราเร่งดีเกินคาด ขับสนุก เข้าโค้งดี ประทับใจ สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานก็ใช้ง่าย สะดวก การดูแลรักษาไม่มีปัญหา เรื่องแบตเตอรี่ก็ไม่ต้องห่วงเพราะ เลกซัสรับประกันให้ยาวนานมาก แต่ที่เยี่ยมมากคือการประหยัดน้ำมัน

เหตุผลที่เลือก เลกซัส ไฮบริด เพราะอยากเป็นคนนึงที่มีส่วนร่วมในการลดมลภาวะ และร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม ดีใจมากที่มีส่วนช่วยลดการใช้ทรัพยากร ลดการปล่อยมลพิษในทุก ๆ วัน

การบริการ มีความเป็นกันเองดีมากค่ะ คิดถูกที่ตัดสินใจเลือกเลกซัส อยากแนะนำ เลกซัส ให้เพื่อนต่อค่ะ

Santithi2

ดร. สัณฐิติ ตรีทิพยบุตร

อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเจ้าของธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์

Santithi1

“ผมชอบเดินทางท่องเที่ยวไปที่ต่าง ๆ เช่น ขับรถไปพัทยา ผมเป็นคนขับรถเร็ว โดยเฉพาะระยะทางไกล ๆ มันเร้าใจดีครับ ชอบระบบไฮบริด เพราะให้สมรรถนะที่ดีและะแรงกว่ารถยนต์ธรรมดา

สำหรับ เลกซัส ไอเอส300เอช คันนี้ ตัวเครื่องยนต์ก็แรงจัดอยู่แล้ว ยังมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาเสริมอีก 2 ตัว รู้สึกได้ทันทีถึงพลังเมื่อแตะคันเร่ง ตอบสนองทันใจ อัตราเร่งดีมากจริง ๆ ยิ่งใช้โหมดสปอร์ตรู้สึกว่าแรงเกินคาด เลกซัสคันนี้ขับสนุก การควบคุมก็ง่าย เข้าโค้งได้แม่นยำ ช่วงล่างแน่น และก็เงียบมาก ประหยัดน้ำมันจริงๆ จ่ายแค่ครึ่งเดียวจากเดิม และก็ลดมลพิษ ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยมาก สำหรับความทนทานของแบตเตอรี่ไฮบริด ไม่เคยกังวลครับ

เรื่องการบริการของเลกซัสก็ดีมาก ดูแลอย่างดีทั้งก่อนและหลังการขาย และยังมีอีเวนท์ ที่จัดขึ้น อย่างกอล์ฟ ผมชอบมาก ใช้เลกซัสแล้วประทับใจ ถ้าจะเปลี่ยนอีก ก็เลือกเลกซัสครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ