เอสโซ่ลั่นเทงบอีก 1,000 ล้านยกระดับ-ขยายสถานีบริการ Share this

เอสโซ่ลั่นเทงบอีก 1,000 ล้านยกระดับ-ขยายสถานีบริการ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 November 2556

เอสโซ่ เตรียมฉลองครบรอบ 120 ปีในประเทศไทยในปีหน้า เตรียมทุ่มงบเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทในการปรับปรุงสถานีบริการ ขยายเพิ่ม พร้อมลุยกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งปี รวมถึงการส่งสินค้าใหม่ทำตลาด หวังเพิ่มแชร์ 16% ถาวร

ยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในปี 2557 ซึ่งเป็นปีฉลอง 120 ปีในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของเอสโซ่ บริษัทฯ เตรียมพร้อมที่จะปรับปรุงรูปแบบของสถานีบริการ การขยายสถานีบริการเพิ่มเติม รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งปี

เอสโซ่ มีแผนที่จะทุ่มงบประมาณอีกไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทในปี 2557 หลังจากที่ทุ่มงบประมาณไปแล้ว 1,000 ล้านบาทในปีนี้ โดยหลัก ๆ จะเป็นการลงทุนในส่วนของการต่อสัญญาสถานีบริการเดิม การขยายศูนย์บริการเพิ่มเติม รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปรับปรุงรูปแบบของสถานีบริการเป็นรูปแบบใหม่ไปแล้ว 90 แห่งในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะปรับปรุงเพิ่มอีก 70 สาขาในปีหน้า รวมถึงการขยายสถานีบริการเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 30 แห่ง ขณะเดียวกัน ก็จะเดินหน้าในการเจรจาเพื่อขยายสัญญาเช่าในสถานีบริการเดิมที่มีอยู่ให้เปิดให้บริการต่อไป

station

"งบประมาณในการลงทุนทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนในเรื่องการต่อสัญญา เนื่องจากราคาพื้นที่ปรับตัวขึ้นสูงมากขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. โดยในปัจจุบัน เอสโซ่มีสถานีบริการน้ำมัน 512 สาขา โดยจะเป็นส่วนของเอสโซ่ ประมาณ 30% ขณะที่การขยายสาขาจะเป็นการขยายในรูปแบบของดีลเลอร์ทั้งหมด โดยจะใช้งบลงทุน 20-30 ล้านบาทต่อสาขา"

ในส่วนของน้ำมันที่ทำการจำหน่าย ในสัปดาห์หน้าเอสโซ่จะเปิดตัวน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี20 เนื่องจากมองว่ามีปริมาณความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยจะเริ่มจากสถานีบริการในภาคตะวันออกและในกรุงเทพมหานคร จากนั้นจะพิจารณาเพื่อขยายไปจำหน่ายในสถานีบริการอื่น ๆ โดยก่อนหน้านี้ เอสโซ่ได้เริ่มทำตลาดน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมในพื้นที่กทม.และได้รับการตอบรับพอสมควร

เอสโซ่มีส่วนแบ่งกว่า 15% ในตลาดน้ำมันใส โดยแบ่งเป็นน้ำมันดีเซลประมาณ 17% และน้ำมันเบนซิน 13% โดยคาดว่าหลังการเปิดจำหน่ายอี20 แล้ว จะมีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 15% ในกลุ่มน้ำมันเบนซิน และเพิ่มเป็น 16% ในตลาดน้ำรวมน้ำมันใส ซึ่งตลาดรวมน้ำมันเติบโต 3% ในปีนี้ และคาดว่าจะเติบโต 4-5% ในปีหน้า

"สัดส่วนการจำหน่ายของเราหากเทียบกันต่อสถานีบริการแล้วไม่ได้แตกต่างจากคนอื่น เพราะหากดูสัดส่วนของจำนวนสถานีบริการเทียบกับผู้ประกอบการเบอร์ 1 ก็มีสัดส่วนที่สูสีกัน สิ่งที่เราต้องทำก็คือการเพิ่มสถานีบริการและการปรับปรุงสถานีบริการของเราให้ดีที่สุด รวมถึงในปีหน้าจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องแน่นอน"

Esso_Mobil1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ