เปิดตัว All-New 2014 Honda City มาพร้อมห้องโดยสารกว้างสุดในเซกเมนท์ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว All-New 2014 Honda City มาพร้อมห้องโดยสารกว้างสุดในเซกเมนท์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 November 2556

All-New 2014 Honda City เจนเนอเรชั่นที่สี่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดดเด่นด้วยหลายคุณสมบัติเด่นที่ถือว่าอยู่ในระดับ “ดีที่สุด” ในคลาส

ไฮไลท์ของ All-New City ไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกที่ยังคงเส้นสายของรุ่นเดิมอยู่หลายจุด แต่อยู่ที่ห้องโดยสารซึ่งมีความกว้างขวางมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน ทั้งพื้นที่สำหรับผู้โดยสารและเนื้อที่บรรทุกสัมภาระใต้ฝากระโปรงหลัง

ระยะฐานล้อของ City ใหม่ถูกขยายให้กว้างขวางขึ้นอีก 50 มม. ขณะที่พื้นที่ช่วงขามากกว่าเดิม 60 มม. ระยะห่างระหว่างผู้โดยสารแถวหน้าและแถวหลังเพิ่มขึ้นอีก 60 มม. สำหรับพื้นที่บริเวณช่วงไหล่ของผู้โดยสารตอนหน้ามากกว่าเดิม 40 มม. ส่วนพื้นที่ช่วงขาเบาะหน้ามีเพิ่มขึ้น 10 มม.

Honda ประกาศด้วยความเชื่อมั่นว่า City ใหม่มีพื้นที่ห้องโดยสารที่เทียบเท่ารถระดับดีเซกเมนท์เลยทีเดียว พูดง่ายๆก็คือ ค็อกพิทของ City กว้างขวางใกล้เคียงกับ Nissan Teana ใหม่!

null

ที่น่าสนใจก็คือ Honda Cars India บอกว่า พื้นที่ที่เพิ่มขึ้นในห้องโดยสารไม่ได้ทำให้มิติตัวถังภายนอกใหญ่ขึ้นหรือมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

จุดเด่นสำคัญของ City ยังอยู่ที่ฟังก์ชั่นการควบคุมอันไฮเทค อย่างแผงควบคุมระบบแอร์ที่ดูดีกว่าแอร์แบบดั้งเดิมของ Toyota Vios อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีช่องแอร์ของผู้โดยสารตอนหลังอีกด้วย นอกจากนี้คอไอทีจะต้องประทับใจกับช่องชาร์จไฟสี่ช่องสำหรับผู้โดยสารทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง

อ็อปชั่นอื่นๆ ยังรวมถึงระบบสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ระบบไร้กุญแจ หน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงชั้นดีพร้อมลำโพงแปดตัว ครูสคอนโทรลและซันรูฟ

All-New 2014 Honda City มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล (คาดว่าจะมีเฉพาะในอินเดีย) เป็นบล็อก i-DTEC Earth Dream 1.5 ลิตร เน้นความประหยัดน้ำมันสูงสุด ให้พละกำลังที่ 100 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินยังคงเป็นบล็อก 1.5 ลิตร i-VTEC ที่ใช้อยู่ใน City รุ่นปัจจุบัน แต่ได้รับการพัฒนาให้มีความประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทั้งการปรับระบบไอดี เปลี่ยนหัวฉีด ระบบวาล์วแปรผันและระบบหมุนเวียนไอเสีย

2014 Honda City จะออกจำหน่ายในอินเดียช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนในเมืองไทยอีกไม่นานเกินรอ

ขอขอบคุณเรื่องและภาพจากเวบไซต์ Livelifedrive


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ