มาตามนัด! 2014 Nissan GT-R Nismo เปิดตัวแล้ว พกแรงม้าระดับ 600 ตัว Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

มาตามนัด! 2014 Nissan GT-R Nismo เปิดตัวแล้ว พกแรงม้าระดับ 600 ตัว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2556

หลังมีภาพพร้อมข้อมูลเบื้องต้นหลุดออกมาเมื่อวานนี้ ล่าสุด Nissan ได้ฤกษ์เผยโฉม 2014 GT-R Nismo อย่างเป็นทางการแล้ว

สำนักแต่ง Nismo ทำการปรับจูนเครื่องยนต์ V6 ความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบใหม่หมดด้วยการติดตั้งเทอร์โบชาร์จลูกใหญ่กว่าเดิมสเปกเดียวกับรุ่น GT3 พร้อมปรับตั้งตัวควบคุมการจุดระเบิดของลูกสูบทั้งหกลูกใหม่ รวมถึงปรับปรุงปั๊มเชื้อเพลิงและห้องเผาไหม้ใหม่ด้วย

ผลลัพธ์ของการปรับระบบวิศวกรรม ทำให้ขุมพลังบล็อกนี้รีดพละกำลังได้มากถึง 600 แรงม้าที่ 6,800 รอบ/นาที (เพิ่มจากรุ่นเดิมซึ่งอยู่ที่ 6,400 รอบ/นาที) แรงบิดมหาศาล 652 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/8585812691442996427.jpg

2014 GT-R Nismo ได้รับการติดตั้งสปริงและช็อกอัพ Bilstein ชุดใหม่ทั้งสี่ล้อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเกาะถนนและแฮนดลิ่งให้ดียิ่งขึ้น ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการทำงานของช่วงล่างได้สามแบบคือ Comfort, Normal and และ R ซึ่งโหมด R นั้นได้รับการพัฒนามาเพื่อใช้งานในสนามแข่งโดยเฉพาะ

รูปลักษณ์ภายนอกหล่อเหลาด้วยชุดคิทแอโรไดนามิก ทั้งสปอยเลอร์หลังทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ กันชนหน้าขนาดใหญ่และกันชนหลังดีไซน์สุดงาม ซึ่งช่วยให้ค่าแรงเสียดทานอากาศลดเหลือเพียง 0.27

GT-R Nismo มีสีตัวถังให้เลือก 4 สไตล์คือ ขาว Brilliant White Pearl สีดำ Meteor Flake Pearl Black สีบรอนซ์เงิน Ultimate Metallic Silver และสีแดง Vibrant Red ล้ออัลลอยใช้ลายหกก้านสีเทา Dark Matte Grey คล้ายกับรถแข่ง GT500 ของ Nissan

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/17152157131733426700.jpg

ในห้องโดยสารใช้สีดำสลับแดง พร้อมตัดเย็บด้วยด้ายสีแดงบริเวณคอนโซลกลาง เบาะที่นั่งและแผงข้างประตู พวงมาลัยแบบสามก้านหุ้มด้วย Alcantara เบาะคาร์บอนไฟเบอร์สุดสปอร์ตรองรับสรีระผู้ขับขี่เป็นของ Recaro ส่วนมาตรวัดตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์

Nissan ไม่เพียงปล่อยภาพสวยๆให้ได้ชมกันเท่านั้น แต่ยังเผยวีดีโอการทำความเร็วรอบสนามเนอร์เบิร์กริงด้วยเวลา 7:08.679 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม GT-R Nismo ที่ใช้ทดสอบดังกล่าวมาพร้อมกับอ็อปชั่น Track ที่เรานำเสนอเบื้องต้นไปเมื่อวานนี้ซึ่งทาง Nissan ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

การทำความเร็วระดับ 7:08.679 ทำให้ GT-R Nismo เวอร์ชั่นล่าสุดนี้เป็นรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดเป็นอันดับสอง ตามหลังเพียง 918 Spyder ซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่ทรงพลังกว่ามาก

2014 Nissan GT-R Nismo จะออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ตามมาด้วยตลาดสหรัฐอเมริกาและยุโรปในช่วงกลางปี ราคาค่าตัวจะได้รับการประกาศอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ