สวยดุดัน 2015 Honda Civic Type R หัวใจขับเคลื่อน VTEC Turbo Share this

สวยดุดัน 2015 Honda Civic Type R หัวใจขับเคลื่อน VTEC Turbo

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2556

Honda เผยโฉมภาพชุดใหญ่ของ 2015 Civic Type-R สำหรับลุยตลาดยุโรป ญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยเป็นเวอร์ชั่นต้นแบบสุดท้ายที่เตรียมจะขึ้นสายการผลิตจริงในอนาคตอันใกล้

Civic Type R เวอร์ชั่นล่าสุดนี้จะเป็นรถโมเดลแรกในยุโรปที่ใช้เครื่องยนต์ VTEC TURBO ไดเรคอินเจคชั่น เทคโนโลยี Earth Dreams รุ่นใหม่ล่าสุด มีความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ให้พละกำลังอย่างน้อย 280 แรงม้า

ที่ผ่านมา Honda มุ่งมั่นอย่างมากในการยกระดับสมรรถนะของ Civic Type R โดย Takanobu Ito ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Honda ประกาศว่าเป้าหมายของรถคอมแพกต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้คือการเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่ทำเวลารอบสนามเนอร์เบิร์กริงแห่งเยอรมนีได้เร็วที่สุด เหนือกว่าเจ้าของสถิติเดิมคือ Renault Megane 265 Trophy ที่ทำไว้ได้ 8:07.97 นาที

null

นอกจากใช้เครื่องยนต์ใหม่แล้ว Honda ยังทำการปรับปรุงแชสซีส์ของ Civic Type R ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง ฐานล้อ ระบบอิเลกทรอนิกช่วยการขับขี่และระบบเบรก Brembo ขนาดใหญ่ซุกอยู่ในล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

สำหรับรูปทรงภายนอกแน่นอนว่าถูกยกระดับความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ด้วยบอดี้พาร์ทและดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศขนาดใหญ่ที่บั้นท้าย ซึ่งช่วยเพิ่มความสปอร์ตดุดันได้อีกโข

Gabriele Tarquini นักแข่งเวิล์ดทัวริ่งคาร์หรือ WTCC ของทีม Honda ออกมาการันตีความยอดเยี่ยมของรถคอมแพกต์รุ่นนี้ “บุคลิกของตัวรถมีความวิเศษอย่างมาก ผมประทับใจในพละกำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์ รวมถึงการเซ็ทอัพระบบต่างๆ ตัวรถมีความเฉียบคมและควบคุมได้อย่างรวดเร็ว มีศักยภาพใกล้เคียงกับรถแข่งของผมและคุณสามารถสัมผัสได้ถึงดีเอ็นเอของรถ Type R ได้อย่างเต็มที่”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ