ประธานใหญ่ General Motors เล็งขายรถผ่านช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบ Share this

ประธานใหญ่ General Motors เล็งขายรถผ่านช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 November 2556

Dan Akerson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ General Motors หรือ GM เปิดเผยว่าบริษัทฯ ต้องการเปิดช่องทางให้ลูกค้าสามารถซื้อรถผ่านทางอินเตอร์เน็ต เพื่อเพิ่มช่องทางที่แตกต่างจากการซื้อที่ดีลเลอร์แบบดั้งเดิม

“การเปิดให้ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ได้หมายความว่าเราจะมองข้ามดีลเลอร์ของเรา แต่ในเมื่อเราก้าวเข้าสู่ยุคแห่งไอที คนส่วนใหญ่ออนไลน์กันตลอด 24 ชั่วโมงแล้วทำไมเราจะไม่ลองเพิ่มช่องทางนี้” Akerson ให้สัมภาษณ์ Detroit News

ซีอีโอของ GM ชี้ว่าลูกค้าที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปีส่วนใหญ่จะรู้ดีว่าพวกเขาจะซื้อรถรุ่นใดและต้องการอ็อปชั่นอะไรบ้าง พวกเขายังรู้ด้วยว่ารถมีราคาเท่าไรโดยที่ไม่ต้องเข้าไปดูในโชว์รูมเลย ดังนั้นลูกค้ากลุ่มนี้จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายของการซื้อ-ขายผ่านช่องทางออนไลน์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/GM-online-2.jpg

Dan Akerson

สมาคมผู้แทนจำหน่ายยานยนต์แห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า เมื่อสิบปีที่แล้ว ผู้ซื้อรถจะเดินเข้ามาในโชว์รูมเฉลี่ย 4.5 ครั้งก่อนซื้อรถ แต่ในโลกแห่งอินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน ลูกค้าเดินเข้ามาในโชว์รูมลดลงเหลือเฉลี่ยเพียง 1.3 ครั้งเท่านั้นก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญาซื้อรถ

GM เปิดตัวโครงการแนวทดลองเมื่อปีที่แล้ว ชื่อว่า Shop-Click-Drive ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าค้นหารุ่นรถ ราคา วางแผนการเงินและประเมินการแลกรถเก่าซื้อรถใหม่ผ่านทางมือถือ โดยปัจจุบันมีเพียง 100 ดีลเลอร์เท่านั้นที่ร่วมโครงการ ทางยักษ์ดีทรอยท์วางแผนจะเปิดให้ลูกค้าชาวอเมริกันซื้อรถทางออนไลน์ได้ผ่านดีลเลอร์ 4,300 แห่งทั่วประเทศภายในช่วงสิ้นปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ