Honda เปิดตัวเครื่องยนต์ VTEC Turbo 1.0 ลิตร 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Honda เปิดตัวเครื่องยนต์ VTEC Turbo 1.0 ลิตร 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 November 2556

Honda กลายเป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดที่หันมาใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ ล่าสุดทำการเปิดตัวเครื่องยนต์ VTEC TURBO รุ่นใหม่เอี่ยมแกะกล่องจำนวนสามบล็อก

ขุมพลังขับเคลื่อน VTEC TURBO ไดเรคอินเจคชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Honda พัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Earth Dreams มีทั้งบล็อก 3 สูบ 1.0 ลิตร บล็อก 4 สูบ 1.5 ลิตร และบล็อกใหญ่ที่สุดคือ 4 สูบ 2.0 ลิตร เหมาะสำหรับการใช้งานในรถหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว

ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิดของแต่ละเครื่องยนต์ แต่สำหรับรุ่นใหญ่สุด 2.0 ลิตรจะวางอยู่ใน Honda Civic Type R เป็นรุ่นแรก รีดพละกำลังได้อย่างน้อย 280 ตัว แถมยังมีมาตรฐานไอเสียถึงระดับยูโร 6 อีกด้วย

“ด้วยเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VTEC ผนวกกับเทอร์โบชาร์จและหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น ทำให้เครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้มีสมรรถนะที่เหนือชั้นที่สุดในรถระดับเดียวกันและมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” Honda ระบุ

หลายฝ่ายชี้ว่า Honda อาจเดินเกมพัฒนาเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จช้าไปเล็กน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น แต่ต้องรอดูว่า กลยุทธ์การใช้งานเครื่องยนต์ในรถรุ่นใหม่ของ Honda จะมีความรวดเร็วเพียงใด รวมถึงการเทียบสรรถนะกับคู่แข่งสำคัญอย่าง Ford EcoBoost อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ