เก็บเงินรอ! Honda Fit / Jazz Hybrid ผงาดคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น Share this

เก็บเงินรอ! Honda Fit / Jazz Hybrid ผงาดคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 November 2556

Honda Fit / Jazz Hybrid คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่นด้วยคุณสมบัติที่อัดแน่นเกินตัว ทั้งพื้นที่ห้องโดยสารอันกว้างขวางที่สุดในรถระดับเดียวกัน ระบบ Intelligent Dual Clutch Drive ที่ขับเคลื่อนขุมพลังไฮบริดอันล้ำสมัยและมีความประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม

ถือเป็นครั้งที่ 12 แล้วที่ค่าย Honda ได้รับรางวัลนี้ไปครองนับตั้งแต่เริ่มมอบรางวัลในปี 1980 เป็นต้นมา โดย Fit Hybrid ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้สื่อข่าวสายรถยนต์และผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่น สำหรับรถ Honda รุ่นสุดท้ายที่ได้รางวัลนี้คือ CR-Z เมื่อปี 2010 ขณะเดียวกัน Honda Fit ยังเคยคว้ารางวัลนี้มาแล้วสามครั้งจากทั้งสามเจนเนอเรชั่น

Honda Fit Hybrid พัฒนาบนพื้นฐานของ Fit เจนเนอเรชั่นที่สาม ออกจำหน่ายในแดนปลาดิบเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Atkinson-cycle พ่วงด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนและมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถทำงานเชื่อมต่อและแยกส่วนกับเครื่องยนต์ได้ด้วยระบบ Intelligent Dual Clutch Drive ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7สปีด มีอัตราบริโภคน้ำมัน 36.3 กม./ลิตร ซึ่งถือเป็นรถไฮบริดที่ประหยัดที่สุดในตลาดญี่ปุ่นเวลานี้

ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการคัดเลือกรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีมักมอบรางวัลให้แก่รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น Nissan Leaf ในปี 2011 Toyota Prius ในปี 2009 ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว Mazda CX-5 คว้ารางวัลไปครองด้วยเทคโนโลยี SkyActiv อันก้าวล้ำหน้า

รางวัลนี้จะคัดเลือกจากรถที่ออกจำหน่ายระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายนถึง 31 ตุลาคมในปีถัดไป โดย Fit Hybrid สามารถผงาดเหนือคู่แข่งที่ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งสิ้น ทั้ง Lexus IS, Mazda Atenza (หรือ Mazda6), Subaru Forester และ XV Hybrid รวมถึง Nissan Dayz/Mitsubishi ek Wagon kei car.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ