เปิดตัวแล้ว Mazda CX-5 เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รุ่นเบนซินประหยัด 16.4 กม./ลิตร ดีเซล 18 กม./ลิตร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวแล้ว Mazda CX-5 เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รุ่นเบนซินประหยัด 16.4 กม./ลิตร ดีเซล 18 กม./ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 November 2556

Mazda Sales Thailand ประกาศเปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดที่หลายคนรอคอย "All-New CX-5" มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวด้วยแนวคิด KODO Design เน้นสมรรถนะแบบสปอร์ตและความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง การันตีรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2012

มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ALL New Mazda CX-5 จัดอยู่ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ เป็นรถยนต์รุ่นแรกของการพัฒนารถเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมาสด้า ความสดใหม่ที่น่าสนใจและเป็นจุดขายหลัก คือ การที่มาสด้าใช้เทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างเต็มรูปแบบ “เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ” SKYACTIV Technology ในรถเจนเนอเรชั่นที่ 6 นี้ทุกรุ่น คู่กับธีมการดีไซน์รถใหม่ “โคโดะ” KODO: Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ที่เน้นในเรื่องการถ่ายทอดความสวยงามของพลังผ่านรูปทรงของรถ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/เครื่องยนต์เบนซิน-SKYACTIV.jpg

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน สกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G):

การคิดค้นเครื่องยนต์เผาไหม้ในอุดมคติ เครื่องยนต์เบนซินเจนเนอเรชั่นใหม่ประสิทธิภาพสูง SKYACTIV-G 2.0L และ 2.5L ไดเร็กอินเจ็คชั่น ให้แรงบิดที่สูงในรอบเครื่องยนต์ต่ำช่วยให้เกิดอัตราการเร่งที่ดีให้การควบคุมอย่างแม่นยำดั่งใจผู้ขับขี่และให้การประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม เบื้องหลังความสำเร็จคือการบรรลุถึงค่าการอัดอากาศที่ 14.0:1* ระบบไอเสีย 4-2-1 การออกแบบความยาวท่อร่วมไอเสียที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อลดอุณหภูมิสะสมที่สูงขึ้นเนื่องจากก๊าซไอเสียจากห้องเผาไหม้ จึงเป็นการป้องกันการเกิดการน็อค เนื่องจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์

ทำให้เครื่องยนต์ SKYACTIV-G 2.0L ให้แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000รอบ และกำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ อัตราบริโภคน้ำมัน 16.4 กม./ลิตร **

เครื่องยนต์ SKYACTIV-G 2.5L ให้แรงบิดสูงสุดถึง 256 นิวตันเมตร ที่ 3,250รอบ และกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ อัตราบริโภคน้ำมัน 15.2 กม./ลิตร **

(*: ค่าการอัดอากาศ 14.0:1 ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0L และ 13.0:1 ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.5L)

(**: อ้างอิงผลการทดสอบรถมาสด้า CX-5 ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตามมาตรฐานการทดสอบ JC08)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/เครื่องยนต์ดีเซลสะอาด-SKYACTIV.jpg

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟดีเซลสะอาด สกายแอคทีฟ-ดี (SKYACTIV-D):

แรงบิดสูงและการเผาไหม้สะอาด รอบจัด ตอบสนองดี และสนุกในการขับขี่มากกว่าเดิม: มาสด้าได้ยกระดับกำลังของเครื่องยนต์ดีเซลด้วย SKYACTIV-D 2.2L อัตราส่วนการอัดมีบทบาทสำคัญในฐานะที่เป็นกระบวนการภายในที่ได้ถูกปรับปรุงอย่างสมบูรณ์ ผลลัพธ์ที่ได้คือพลังงานที่มีประสิทธิภาพจากการออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อบรรลุมาตรฐานสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อมโดยไม่ต้องใช้ระบบบำบัดไอเสียพิเศษ การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงประมาณ 20% (เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน) เนื่องจากอัตราส่วนการอัดที่ต่ำถึง 14:1 และช่วงการขยายตัวมากขึ้นแบบต่อเนื่องหลังการเผาไหม้ ระยะยกวาล์วแปรผันด้านไอเสียทำให้การนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่เกิดขึ้นภายในได้ สิ่งนี้ทำให้การเผาไหม้มีเสถียรภาพอย่างทันทีหลังสตาร์ทในขณะเครื่องยนต์เย็น เทอร์โบชาร์จเจอร์สองขั้น Two-stage Turbocharge เทคโนโลยีหัวฉีด Piezo ควบคุมองศาและละอองของน้ำมันด้วยความแม่นยำสูง ทำให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องตลอดช่วงความเร็วรอบ (สูงสุด 5,200 รอบต่อนาที) มีน้ำหนักลดลง

ทำให้เครื่องยนต์SKYACTIV-D 2.2L ให้แรงบิดสูงสุดถึง 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000รอบ และกำลังสูงสุดถึง 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ และยังประหยัดได้ถึง 18 กม./ลิตร **

(**: อ้างอิงผลการทดสอบรถมาสด้า CX-5 ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตามมาตรฐานการทดสอบ JC08)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/02.jpg

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

มาสด้า CX-5 ที่นั่งปรับควบคุมด้วยไฟฟ้าแบบ 8 ทิศทาง ระยะการปรับเลื่อนตำแหน่งเก้าอี้กว้างถึง 260 มม. เบาะนั่งปรับเอนได้มากสุดถึง 98 องศา และปรับระดับความสูงขึ้น-ลง ถึง 50 มม. เบาะนั่งปรับเอียงได้ 30 มม. (เฉพาะที่นั่งที่ปรับได้ 8 ทิศทาง) มาสด้า CX-5 ใช้นวัตกรรมการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ให้ความยืดหยุ่นในการเพิ่มความสะดวกสบาย การออกแบบที่นั่งด้านหลังแบบ 40:20:40 แยกปรับพับได้ ควบคุมด้วยคันบังคับควบคุม เป็นครั้งแรกของโลก

มาสด้า CX-5 มีระบบเครื่องเสียงที่ให้สุนทรียภาพที่ดีที่สุดรวมถึงระบบเครื่องเสียงพรีเมียมจาก BOSE® เป็นอุปกรณ์ให้เลือก ที่ให้คุณภาพสูง และประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานและมีน้ำหนักเบา แอมพลิไฟเออร์แบบดิจิตอลสมรรถนะสูงมีน้ำเบาเพียงแค่ 0.7 กก. AudioPilot® 2 และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพการฟังในขณะขับขี่ ระบบ Centerpoint® Surround Sound เทคโนโลยีที่ส่งกระจายเสียงได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีคุณภาพ

ความปลอดภัย

การออกแบบภายใน รูปทรงของเสาเอที่ลาดเอียงไปข้างหน้าเพื่อเพิ่มทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดีในทางโค้งและตามแยกของถนน กระจกมองข้างที่ยึดติดเข้ากับตัวรถที่ประตู เพื่อให้เกิดช่องว่างระหว่างกระจกมองข้างและเสาเอเพื่อเพิ่มทัศนะวิสัยในรอบด้านของผู้ขับขี่ ฟังก์ชั่นการทำงานด้านความปลอดภัยที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มความสามารถในการรับรู้และเฝ้าระวังของผู้ขับขี่ ระบบ Hill Launch Assist (HLA) จะช่วยควบคุมรถในการออกตัวจากหยุดนิ่งบนเนินหรือทางชัน ไม่ให้รถเกิดการลื่นไถลขณะเริ่มออกตัว ช่วยให้รถออกตัวได้อย่างปลอดภัยมั่นใจ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ค๊อกพิท.jpg

โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ สกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV-BODY) ให้สมรรถนะด้านความปลอดภัยจากการชนปะทะ ในขณะที่โครงสร้างมีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแกร่งสูง เป็นที่คาดการณ์ได้ว่ามาสด้า CX-5 ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดจากทั่วโลก และจะได้รับคะแนนในการทดสอบที่ดีที่สุด การออกแบบโครงสร้างที่สามารถซับและกระจายแรงได้ในหลายทิศทางและการออกแบบรูปทรงและหน้าตัดของเหล็กเสริมกันกระแทกด้านหน้าเพื่อรองรับพลังงานจากการชนปะทะอย่างมีประสิทธิภาพ การเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยจากการชนปะทะด้านข้างและด้านหลัง ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ที่นั่งและพนักพิงศีรษะด้านหน้าออกแบบด้วยระบบ Anti-whiplash ที่ช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่คอจากการชนปะทะด้านหลัง

ราคาจำหน่าย ALL New Mazda CX-5

Mazda CX-5 รุ่น 2.0 C เครื่องยนต์เบนซิน 2000 ซีซี ราคาจำหน่าย 1,200,000 บาท

Mazda CX-5 รุ่น 2.0 S เครื่องยนต์เบนซิน 2000 ซีซี ราคาจำหน่าย 1,300,000 บาท

Mazda CX-5 รุ่น 2.5 S เครื่องยนต์เบนซิน 2500 ซีซี ราคาจำหน่าย 1,440,000 บาท

Mazda CX-5 รุ่น XDL เครื่องยนต์ดีเซล 2200 ซีซี ราคาจำหน่าย 1,670,000 บาท

สำหรับสีภายนอกมีให้เลือก 4 สี โดยสีทีใช้ในการเปิดตัวได้แก่ สีฟ้า สกายบลู ไมก้า สีภายนอกอื่นๆได้แก่ สีขาว อาคทิคไวท์, สีเงิน อลูมินั่ม เมทัลลิค, และ สีเทา เมทีเออ เกรย์ ไมก้า

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า มาสด้าเตรียมกิจกรรมรองรับช่วงเปิดตัวเพื่อให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว โดยใช้มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ร่วมมือกับ iWAVE (ไอเวฟ) เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้แก่ศิลปินวงเพลง ป๊อบคุณภาพ ETC จัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ฉลองครบรอบ 10 ปี ชื่อ “SKYACTIV SUV ALL NEW MAZDA CX-5 PRESENTS ETC 10 YEARS ANNIVERSARY BACK TO THE FUTURE CONCERT” ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา 19.00 น. อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี พร้อมชมรถมาสด้า มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ที่หน้างาน และยังเป็นกิจกรรมเพื่อลูกค้ามาสด้าปัจจุบันซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษทั้งส่วนลดราคาบัตร และใช้ห้องรับรอง VIP ระหว่างรอชมคอนเสิร์ต ดูรายละเอียดของสิทธิพิเศษลูกค้ามาสด้ากับคอนเสิร์ตวง ETC ได้ที่เว็บไซต์และจุดจำหน่ายบัตรของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ไฟหน้า_1.jpg

มาสด้าตั้งเป้าหมายของยอดจำหน่ายของ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ อยู่ที่ 10,000 คันต่อปี โดยเฉลี่ย และถือเป็นรถธงอีกรุ่นหนึ่งที่เข้ามาเสริมรุ่นรถที่มีจำหน่ายในตลาดเมืองไทยให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทุกเซ็กเม้นต์ เนื่องจากกระแสตอบรับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟถือว่ามาแรงอย่างมาก เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่มีลูกค้าคอยติดตามความเคลื่อนไหวและสอบถามกันมามากที่สุด โดยเฉพาะก่อนการแนะนำสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ มียอดสั่งจองรถรุ่นนี้จากลูกค้าผ่านผู้จำหน่ายเข้ามาสูงเกือบ 1,500 คัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ