[Motor Expo 2013] กฟน. ร่วมโชว์เทคโนโลยีสถานีชาร์จรถไฟฟ้า Share this

[Motor Expo 2013] กฟน. ร่วมโชว์เทคโนโลยีสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 29 November 2556

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมนำเสนอเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (MEA EV Charging Station) ภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 30 Thailand International Motor Expo 2013 โดยนำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฟฟ้ามาแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์ทิศทาง การเติบโตและการบริหารจัดการของยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Technology) โดยปัจจุบันการไฟฟ้านครหลวงในฐานะหน่วยงานที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ริเริ่มการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในกิจการ พร้อมผลักดันให้มีสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์เป็นแห่งแรกของประเทศ

นายรัตนโรจน์ ทวีสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า “การไฟฟ้านครหลวงในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าโดยให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้มีความมั่นคง ตลอดจนส่งเสริมเทคโนโลยีที่ช่วยในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ทั้งนี้การไฟฟ้านครหลวงได้มีการศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ตราบจนปัจจุบัน ได้มีการเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้วที่การไฟฟ้า นครหลวงสำนักงานใหญ่ เพลินจิต พร้อมการจัดหารถยนต์มาใช้ในกิจการรวม 20 คัน และก่อสร้างสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 10 แห่ง ตามการไฟฟ้านครหลวงเขต ต่าง ๆ”

การไฟฟ้านครหลวง จึงขอเชิญชวนประชาชนและผู้ที่สนใจ มาร่วมศึกษาและสัมผัสเทคโนโลยียนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ตลอดจนลุ้นรับของที่ระลึกจากบูธของการไฟฟ้านครหลวง ณ งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 30 Thailand International Motor Expo 2013 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2556 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 – 3 เมืองทองธานี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ