[MOTOR EXPO 2013] เปิดงานเดินดูรถใหม่ ไฉไลกว่าที่คิด Share this

[MOTOR EXPO 2013] เปิดงานเดินดูรถใหม่ ไฉไลกว่าที่คิด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 November 2556

เปิดงานอย่างเป็นทางการให้กับสื่อมวลชนเป็นผู้ที่ได้รับชมกลุ่มแรกไปแล้ว สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ซึ่งจัดขึ้นที่ชาเลลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2556 อย่างไม่หวาดหวั่นภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจและปัจจัยเสี่ยงทางด้านการเมือง

ด้วยแนวคิดการจัดงานที่เน้นไปที่เรื่องของรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากเป็นพิเศษ ทำให้ในงานนี้มีการนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นรถยนต์กลุ่มรักษ์โลกเข้ามาจัดแสดงกันอย่างเต็มพิกัด รวมไปถึงบรรดารถยนต์รุ่นใหม่ที่เข้ามาแบบสร้างความประหลาดใจหลายต่อหลายคัน

ทีมงานออโต้สปินน์ทำการรวบรวมบรรดารถที่จอดเรียงรายกันเต็มพื้นที่จัดแสดงงานในปีนี้มาไว้ให้ เพื่อเป็นไกด์บุ๊คคร่าว ๆ สำหรับผู้ที่สนใจจะมาเดินชมงาน จะได้ทราบก่อนไปงานว่าจะได้เห็นรถยนต์คันไหนบ้างจอดโชว์อยู่ที่บูธคันไหน ก่อนที่จะนำรายละเอียดที่น่าสนใจแต่ละคันมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง

IMG_1166

ไล่กันไปตามลำดับตัวอักษร เริ่มกันที่เบนท์ลีย์ มาพร้อมรถที่ทำตลาดอยู่แล้วอย่างคอนติเนนทอล จีที วี8 ขณะที่ค่ายใบพัดฟ้าขาว บีเอ็มดับเบิลยู นอกเหนือจากจะนำรถที่ทำตลาดมาโชว์ทุกรุ่น ในงานนี้ยังเป็นการเปิดตัว 420ดี คูเป้รุ่นใหม่ พร้อมด้วยเอ็กซ์5 ใหม่อย่างเป็นทางการ ใครเดินผ่านไวไวอาจจะมองไม่เห็น

เชฟโรเลตมาพร้อมรถต้นแบบอย่างเอสเอส วี8 รถสปอร์ตไซส์ใหญ่สะดุดตา และรวมถึงการเปิดตัวเชฟโรเลต โคโรลาโด เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ใหม่ในงานนี้เช่นเดียวกัน

ซีตรองมาพร้อมการจัดแสดงดีเอส5 รุ่นใหม่ ขณะที่รถบรรทุกเล็กจากจีนอย่างเดวาเปิดตัวเฮอร์คิวลิส และตงฟงได้ส่งสินค้าใหม่เอี่ยมอย่างแชมป์เปียนเข้าท้าชนคู่แข่งอย่างเต็มสูบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ฟอร์ดทำการเปิดตัวและราคาสำหรับเฟียสต้า อีโคบูสต์และเอคโค่สปอร์ตอย่างเป็นทางการในงานนี้ พร้อมด้วยแคมเปญเร้าใจสำหรับรถรุ่นเดิม ขณะที่ฮอนด้าจัดเต็มมา นอกจากรถต้นแบบอย่างเอ็นเอสเอ็กซ์แล้ว ยังได้เปิดตัวโอดิสซีย์ใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน

ฮุนไดมาพร้อมกับรถต้นแบบเอชเอ็นดี-6 และรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ครบไลน์ อีซูซุเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของดีแมคซ์ ที่มาพร้อมไฟเดย์ไลท์และใช้ชื่อรุ่นว่า ซูเปอร์เดย์ไลท์ และไอทีไอ ส่งแกรนด์ ไทเกอร์ รถปิกอัพเชิงพาณิชย์มาแสดงตัว

จากัวร์ มาพร้อมเอฟ-ไทป์ สปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ค่ายรถจีนอย่างจินเบ ลองเชิงตลาดด้วยรถยนต์เชิงพาณิชย์และเอสยูวี 5 ที่นั่ง ขณะที่เกีย นอกจากรถที่ขายอยู่แล้วก็มีเวอร์ขั่นแต่งของพิคันโตมาให้ชม แลนด์โรเวอร์จัดเต็มทุกรุ่นตั้งแต่เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ใหม่, อีโวค ไปจนถึงดีเฟนเดอร์

IMG_1161

เลกซัสนำรถที่ทำตลาดอยู่มาจัดแสดง ขณะที่มาสด้า มาพร้อมกับรถที่มุ่งมั่นในการทำตลาดอย่างซีเอ็กซ์-5 ขณะที่เมอร์เซเดส-เบนซ์มางานนี้อย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถต้นแบบอย่างจีแอลเอ การเปิดตัวรถเอสยูวีอย่างจีแอล-คลาส รวมถึงอี-คลาส เอสเตท ที่เปิดตัวในงานเช่นเดียว

เอ็มจี มาพร้อมรถต้นแบบรุ่นไอคอน รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอี50 รวมถึงรถยนต์ในกลุ่มคลาสสิค โดยไม่สนใจที่จะนำรถที่จะทำตลาดมาแสดงแต่อย่างใด และมินิมาพร้อมคันทรีแมนรุ่นซีเคดี และมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์ค ครบไลน์

มิตซูบิชิยังให้ความสำคัญกับรถยนต์รุ่นที่ทำตลาด แต่ก็มีมิราจรุ่นคิตตี้จอดไว้เอาใจสาว ๆ ในงาน นิสสันเองมาพร้อมรถต้นแบบอย่างเฟรนด์-มี และรถรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวทั้งจู๊คและเทียน่า และเปอโยต์มาพร้อม 408 รุ่นใหม่ล่าสุด

IMG_1165

พระเอกในบูธปอร์เช่คงหนีไม่พ้นพานาเมร่า ปลั๊กอิน ไฮบริด และรถยนต์สัญชาติมาเลเซียอย่างโปรตอน ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวซูพรีม่า เอส แฮชท์แบ๊ครุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการเช่นกันในงานนี้

รีลาย รถจีนมาพร้อมโยโย่ รถตู้เอนกประสงค์ขนาดเล็ก สโกด้าส่งรถรุ่นใหม่สุดอย่างออคตาเวีย คอมบิ มาแสดงในงานนี้ และซันยองที่ขนพริตตี้มาประชันสตาวิคใหม่ ก็สร้างสีสันให้กับงานไม่น้อย ซูบารุยังไม่มีอะไรมาใหม่ ก็เลยจัดแสดงสินค้าอย่างเอ็กซ์วี, บีอาร์ซี รวมถึงฟอเรสเตอร์ในงานนี้

ซูซูกิน่าจะเป็นม้ามืดที่สุดของงาน กับการเปิดตัวเอ-วินด์ รถยนต์ต้นแบบว่าที่รถยนต์รุ่นที่ 2 ในโครงการอีโคคาร์เป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย ซึ่งแว่วมาว่าต้องขอตัดรถคันนี้ออกจากการแสดงรถยนต์ที่โตเกียว เพื่อมาเปิดตัวที่นี่กันเลยทีเดียว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ทาทาเป็นอีกค่ายที่สวมใจสิงห์ลุยงานนี้ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์นั่งและรถตู้หลากหลายรุ่นเต็มพื้นที่ของงาน ไม่ว่าจะเป็นทาทา นาโน, เอเรีย รวมถึงรถยนต์เชิงพาณิชย์ทุกรุ่นที่ขายอยู่ในตอนนี้

โตโยต้ายังให้ความสำคัญกับยาริสใหม่ รวมไปถึงรถยนต์รุ่นอื่น ๆ โฟล์กสวาเกนก็เน้นสินค้าที่ทำตลาดอยู่ทั่วไป และค่ายสุดท้ายก็คือวอลโว่ ที่ส่งวี40 ครอสคันทรีมาเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรก

ของเล่นใหม่มีกันเพียบแบบนี้ อย่าลืมแวะมาชมงานนะครับ!!!

ชมภาพชุดแรกเพิ่มเติมได้ที่ http://photos.autospinn.com/BIME2013_CarTour/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ