[MOTOR EXPO 2013] เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต เปิดตัวในงานเคาะราคา 7.75-10.05 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[MOTOR EXPO 2013] เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต เปิดตัวในงานเคาะราคา 7.75-10.05 ล้านบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 November 2556

งานมหกรรมยานยนต์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซิตี้ ออโต้โมบิล ตัวแทนจำหน่ายแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เตรียมพร้อมที่จะส่งเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลและรุ่นวี8 ซูเปอร์ชาร์จ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เคาะราคาจำหน่าย 8.5- ล้านบาท

LoireBlue_V6Supercharged_04

ในรอบปีที่ผ่านมา แลนด์โรเวอร์ในประเทศไทยมีความเคลื่อนไหวหลัก ๆ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวเรนจ์โรเวอร์ รุ่นใหม่เพียงเท่านั้น และในช่วงปลายปีนี้ ลูกค้าชาวไทยเตรียมพบกับเอสยูวีรุ่นใหญ่สุด ได้แก่ เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตใหม่ ที่จะเปิดตัวในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป

ดิ ออล-นิว เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต คือสุดยอดรถสปอร์ตเอนกประสงค์สุดหรูเร็วที่สุดและแรงที่สุดจากแลนด์โรเวอร์ ด้วยเครื่องยนต์สมรรถนะเป็นเลิศทั้งในด้านความเร็วและอัตราเร่งแรงเต็มพิกัด พร้อมความปลอดภัยกับเสถียรภาพในการควบคุมที่เหนือล้ำ และระบบฟังก์ชั่นอัจฉริยะสำหรับการขับขี่ในทุกสภาพถนนและภูมิอากาศ

เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของรถยนต์รุ่นนี้ แต่เป็นรถรุ่นแรกในคลาสที่ใช้อลูมิเนียมน้ำหนักเบาในการพัฒนาโครงสร้างและตัวถังรถยนต์ทั้งหมด เพื่อให้ได้รถสปอร์ตเอนกประสงค์ที่หรูหรา เร็ว แรงและคล่องตัวที่สุด โดยในประเทศไทยพร้อมที่จะทำตลาดในรุ่นท๊อปเครื่องยนต์วี8 ซูเปอร์ชาร์จและรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล วี6

จุดเด่นหลัก ๆ ของการพัฒนาได้แก่การพัฒนาตัวรถให้มีน้ำหนักเบากว่า 2,000 กิโลกรัม การพัฒนาศักยภาพในการขับขี่ของรถแบบออนโรดให้ดีขึ้น โดยไม่ทิ้งสมรรถนะแบบออฟโรด ภายในที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างหลากหลายมากขึ้น และเครื่

องยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ๆ เช่น เครื่องยนต์ไฮบริดตั้งแต่ต้น

RRS_SDV8_14MY_Range_Drive_08

เทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ระดับโลกนำเสนอความสมบูรณ์แบบในการขับขี่ด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมสี่ด้านรุ่นใหม่, ระบบควบคุมการเอียงแบบฉับพลัน, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชันและระบบช่วยการออกตัวรถบนทางชัน, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ, ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมอัตราทดเกียร์ป้องกันการลื่นไถล, ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นวัตกรรมอัจฉริยะใหม่ Terrain Response 2 Auto® สั่งการและควบคุมการขับขี่สั่งการอัตโนมัติ สามารถตรวจจับสภาพพื้นถนนและเลือกโปรแกรมการขับขี่ที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย โดยได้ติดตั้ง ทอร์ก เวคเตอริ่ง เพื่อช่วยในการการกระจายแรงบิดไปยังแต่ละล้อเพื่อลดอาการดื้อโค้งเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนและเข้าโค้ง

LoireBlue_V6Supercharged_03

ระบบควบคุมการจอดอัตโนมัติ รวมทั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติตามระยะห่างระหว่างยานยนต์, ระบบแจ้งเตือนระยะห่างของยานยนต์คันหน้า, ระบบเบรกอัจฉริยะ, ระบบตรวจจับจุดบอดและยานยนต์ระยะประชิด ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดในบรรดารถสปอร์ตคลาสเดียวกัน

เครื่องยนต์ดีเซลวี6 ขนาด 3.0 ลิตร มาพร้อมสมรรถนะ 2 รุ่นให้เลือกระหว่าง 258 และ 292 แรงม้า โดยให้แรงบิดสูงสุดถึง 600 นิวตัน-เมตร โดยในรุ่นท๊อปสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 6.8 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยปล่อยไอเสียเพียง 199 กรัมต่อ 1 กิโลเมตร

ขณะที่ในรุ่นพี่เบิ้ม ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี8 ซูเปอร์ชาร์จ ขนาด 5.0 ลิตร มาพร้อมกำลังสูงสุด 510 แรงม้า พร้อมแรงบิด 625 นิวตัน-เมตร โดยสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5 วินาที ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยปล่อยไอเสีย 298 กรัมต่อกิโลเมตร

เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตใหม่ มาพร้อมราคาจำหน่าย ตั้งแต่ 7.75-10.05 ล้านบาท ขึ้นกับออพชั่นที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามต้องการ โดยจะเริ่มเปิดให้จองอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์นี้ และเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดนั้น อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่เพื่อขอโควต้าการนำเข้ามาจำหน่าย โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปีท 2557 ด้วยสนนราคาที่คาดว่าจะถูกกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เนื่องจากได้โครงสร้างภาษีสำหรับรถไฮบริดโดยเฉพาะ

RRS_SDV8_14MY_Range_Drive_05

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://photos.autospinn.com/2013_RangeRover_Sport_V8/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ