[Motor Expo 2013] Chevrolet เผยโฉมยานยนต์รุ่นล่าสุด SS Concept และ Colorado และ Trailblazer Share this

[Motor Expo 2013] Chevrolet เผยโฉมยานยนต์รุ่นล่าสุด SS Concept และ Colorado และ Trailblazer

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 26 November 2556

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) พร้อมเปิดตัวยนตรกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ สู่วงการยานยนต์ เตรียมพบกับรถกระบะขนาดกลาง เชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขุมพลังดูราแม็กซ์ เทอร์โบดีเซล เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ เสริมคุณสมบัติใหม่อีกมากมาย ที่ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป

จุดเด่นของบูธเชฟโรเลตคือ รถต้นแบบ SS Muscle Car 4 ประตู เครื่องยนต์ V8 รุ่นแรกของเชฟโรเลตนับตั้งแต่ปีพ.ศ.2539 ซึ่งได้จะนำมาจัดแสดงภายในงานเพื่อวัดระดับความน่าสนใจ อีกทั้งภายในบูธเชฟโรเลต ผู้เยี่ยมชมทุกท่านจะได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ และรถกระบะพันธุ์แกร่ง Colorado กับอเนกประสงค์จอมลุย Trailblazer ที่มาพร้อมกับหัวใจใหม่ ก็ได้ให้ผู้ชมได้สัมผัส กันอย่างใกล้ชิดด้วย

Chevrolet-Motor-Expo-3

Chevrolet Colorada ใหม่

กระบะมิดไซส์ ปี 2014 มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล Duramax รุ่นล่าสุด ระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือแม้แต่สีตัวถังใหม่ “ออเรนจ์ ร็อค” โดยผู้สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ดูราแม็กซ์ ใหม่นี้ ได้ออกแบบมาให้มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงกว่าเดิม รุ่น 2.8 ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 200 แรงม้า (147 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที เชฟโรเลต โคโลราโด เป็นหนึ่งในรถปิคอัพขนาดกลางที่ทรงพลังที่สุด ด้วยอัตราส่วนแรงบิดที่สูงถึง 178 นิวตันเมตรต่อลิตร ด้วยเครื่องยนต์ใหม่นี้ ทำให้โคโลราโดมีอัตราเร่งและสมรรถนะยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม ทั้งยังเสริมให้สามารถลากจูงหรือบรรทุกสินค้าได้มากขึ้นอีกด้วย ส่วนเครื่องยนต์รุ่น 2.5 ลิตร จะมีพละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที

เชฟโรเลต โคโลราโด ทั้งสองรุ่น มาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการปรับอัตราทดเกียร์ให้ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันสูงสุด ส่วนภายในห้องโดยสาร ก็คุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วยระบบแสดงผล Display Information Cluster (DIC) ที่นำเสนอข้อมูลต่างๆ อย่างครบครันเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้น้ำมันได้อย่างคุ้มค่าที่สุด และตระหนักถึงพฤติกรรมในการขับขี่ของตนเองอีกด้วย

ส่วนระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความเพลิดเพลินในยามขับขี่ และสำหรับโคโลราโดรุ่น LTZ1 มีระบบนำทางผ่านดาวเทียมติดตั้งเพิ่มมาให้อีกด้วย นอกจากนี้ ระบบมายลิงค์ จะช่วยให้รถยนต์เชฟโรเลตสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพื่อเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนเครื่องโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกสบาย โดยหน้าจอทัชสกรีนความละเอียดสูง สีสันสดใส ขนาด 7 นิ้ว ของมายลิงค์ สามารถแสดงภาพได้ทั้งปกอัลบั้มเพลง วิดีโอ ภาพถ่าย หรือแม้แต่ภาพยนตร์ DVD โดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกฟังเพลงจากเพลย์ลิสท์ส่วนตัว สนทนาทางโทรศัพท์แบบแฮนด์สฟรี และใช้ฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกมากมาย

Chevrolet-Motor-Expo-2

Chevrolet SS Concept

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเชฟโรเลตที่โดดเด่นที่สุดในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 30 นี้ คือรถยนต์ต้นแบบ เชฟโรเลต เอสเอส คอนเซปต์ ซึ่งเป็นรถซีดานประสิทธิภาพสูง เครื่องยนต์ V8 แบบขับเคลื่อนล้อหลังคันแรกที่เชฟโรเลตได้พัฒนาขึ้นนับตั้งแต่ปี 2539 รถยนต์ต้นแบบรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาให้มีสมรรถนะสูงสุดทั้งบนถนนและในสนามแข่ง โดยมีรากฐานการพัฒนามาจากรถยนต์ วีเอฟ คอมโมดอร์ และผลิตขึ้นโดยโรงงานของ จีเอ็ม โฮลเด้น ที่เมืองเอลิซาเบธ ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย

รูปลักษณ์ภายนอกของ เอสเอส คอนเซปต์ มาในมาดคมเข้มและลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งยังเท่เตะตาด้วยสีส้มเมทัลลิกที่พัฒนาขึ้นเพื่อรถต้นแบบรุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งตัดกับล้อแม็กสีดำวาววับอย่างชัดเจน

เมื่อสัมผัสกับแสงไฟแล้ว รถต้นแบบคันนี้ก็จะเผยให้เห็นถึงพื้นผิวตัวถังที่ออกแบบมาอย่างละเอียดอ่อนและซับซ้อน จนออกมาเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์สปอร์ต ที่สอดรับกับรูปทรงตัวถังแบบรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังได้เป็นอย่างดี ล้อแม็กทรง 5 แฉกสีดำสนิทนั้น เป็นงานขึ้นรูปโดยช่างผู้ชำนาญการที่โดดเด่นด้วยการเคลือบผิวแบบพิเศษเฉพาะตัว ส่วนผิวสีเทาวาววับของกระจังหน้าและคิ้วล้อก็เสริมให้ เอสเอส คอนเซปต์ มีบุคลิกที่ดูหรูหรายิ่งขึ้น

เชฟโรเลต เอสเอส คอนเซปต์ พัฒนาขึ้นโดยมีรากฐานมาจากแพลตฟอร์มยานยนต์ประสิทธิภาพสูงแบบขับเคลื่อนล้อหลังที่ใช้ในการพัฒนารุ่นคามาโรมาแล้ว และมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.0 ลิตร แบบวาล์วเหนือสูบ (OHV) วัสดุอัลลอยทั้งบล็อก มีพละกำลังสูงสุด 362 แรงม้า (279 กิโลวัตต์) ที่ 5,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที นอกจากนี้ เครื่องยนต์บล็อกนี้ยังมี ฝาเสื้อสูบแบบ Cross Flow และเซ็นเซอร์น็อคแบบคู่ และระบบตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานในตัวอีกด้วย

ส่วนตัวถังแบบสปอร์ต ก็มาพร้อมกับช่วงล่างแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัทด้านหน้า และช่วงล่างอิสระมัลติลิงค์ที่ด้านหลัง ซึ่งทำให้ เอสเอส คอนเซปต์ สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ด้วยการกระจายน้ำหนักในอัตราส่วนราว 50/50 และจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ส่วนระบบเบรกของเบรมโบ ก็สามารถหยุดมัสเซิลคาร์ตัวแรงคันนี้ได้อย่างง่ายดาย

Chevrolet Trailblazer ใหม่

รถยนต์เอนกประสงค์ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ ได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยขุมพลังดูราแม็กซ์รุ่นล่าสุดและคุณสมบัติใหม่อีกมากมาย ซึ่งรวมถึงระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ด้วยเช่นกัน ความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ทำให้เทรลเบลเซอร์เป็นรถยนต์สารพัดประโยชน์สำหรับทุกสถานการณ์อย่างแท้จริง และถือเป็นการยกระดับคุณภาพในตลาดรถยนต์เอนกประสงค์ของเมืองไทยขึ้นไปอีกระดับ

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์รุ่นใหม่ของเทรลเบลเซอร์มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงกว่าเดิม โดยส่วนประกอบภายในจำนวนมากได้รับการออกแบบขึ้นใหม่เพื่อให้ทนทานเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ทีมวิศวกรระบบส่งกำลังของจีเอ็มได้เลือกที่จะเน้นพัฒนาสมรรถนะและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของเครื่องยนต์รุ่นนี้ โดยไม่ต้องขยายความจุของตัวเครื่องแต่อย่างใด

รถเอนกประสงค์ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ทุกรุ่น มีระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ ติดตั้งมาให้ในตัว โดยที่รุ่นท็อปอย่าง LTZ1 จะมีระบบมายลิงค์แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งประกอบไปด้วยลำโพง 9 ตัว จอทัชสกรีนขนาด 6.5 นิ้ว และระบบนำทางผ่านดาวเทียม พร้อมฟังก์ชันแสดงผลปกอัลบั้มเพลง วิดีโอ ภาพถ่าย และภาพยนตร์ DVD นอกจากนี้ เทรลเบลเซอร์ LTZ1 ยังสามารถใช้จอมายลิงค์เป็นจอแสดงภาพจากกล้องมองหลังได้อีกด้วย สำหรับราคาเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ในประเทศไทย อยู่ระหว่าง 1,095,000.00 บาทถึง 1,465,000 บาท

ไฮไลท์อื่นๆ

นอกเหนือจากรถยนต์และเทคโนโลยีล่าสุดเหล่านี้ เชฟโรเลตก็ยังมีรถยนต์รุ่นอื่นๆ มาจัดแสดงอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นซับคอมแพกต์ซีดานและแฮทช์แบ็ครุ่น โซนิค รถเอนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่น สปิน รถซีดาน ครูซ และรถเอนกประสงค์ แคปติวา

ทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมบูธเชฟโรเลตภายในงานยังจะมีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์ มายลิงค์ ซิมูเลเตอร์ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำถึงความสะดวกสบายและผู้ขับขี่จะได้รับเมื่อใช้ระบบมายลิงค์ ในรถยนต์เชฟโรเลตรุ่นต่างๆ ส่วนท่านที่มีความสนใจในด้านเทคนิค ก็สามารถค้นหารายละเอียดแบบเจาะลึกเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์รุ่นใหม่ได้ ในนิทรรศการพิเศษที่จัดแสดงชิ้นส่วนต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาสมรรถนะให้สูงขึ้น คลอไปกับดนตรีสดในสไตล์นิวฟังค์แจ๊ซ

ทั้งนี้ ท่านจะได้พบกับข้อเสนอพิเศษมากมายภายในบูธเชฟโรเลต ดังนี้

• เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ผ่อนเริ่มต้น 8,880 บาท

• เชฟโรเลต แคปติวา ผ่อนเริ่มต้น 9,990 บาท

• เชฟโรเลต โคโลราโด ผ่อน 0% นาน 48 เดือน

• เชฟโรเลต ครูซ ฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปีเต็ม พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง

• จองเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ หรือ เชฟโรเลต แคปติวา รับฟรีซัมซุง แกแล็กซี่ โน้ต 8.0 มูลค่า 13,900 บาท

พบกับเชฟโรเลตได้ในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 30 ได้ที่บูธหมายเลข A12 แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี โดยงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป จะจัดขึ้นที่อาคารอิมแพกต์ แชลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2556


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ