MOTOR EXPO 2013 : รถใหม่ไม่มาก แต่ก็ยังน่าสนใจ Share this

MOTOR EXPO 2013 : รถใหม่ไม่มาก แต่ก็ยังน่าสนใจ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 November 2556

ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป นั้น ส่วนใหญ่แล้วหลาย ๆ คนมักจะเข้าใจว่าเป็นงานสำหรับการขายรถยนต์เป็นหลัก ทำให้คิดกันไปว่าไม่ค่อยมีรถยนต์ใหม่มาเปิดตัว แต่เอาจริง ๆ แล้ว ค่ายรถหลายแห่งก็ใช้เวทีนี้ในการเปิดตัวรถใหม่ โดยเฉพาะรถที่หวังจะเริ่มขายกันอย่างจริงจังในปีถัดไป

สำหรับในปีนี้ หากนับบรรดารถยนต์ที่เปิดตัวในช่วง 1 เดือนก่อนหน้าและจะเริ่มมาแสดงในงานนี้อย่างจริงจัง ก็ต้องนับว่ามีรถยนต์ใหม่มาเปิดตัวที่งานแสดงรถยนต์ครั้งแรกกันนับสิบคันเลยทีเดียว

เพราะหากนับย้อนหลังไปตั้งแต่การเปิดตัวนิสสัน เทียน่า, โตโยต้า ยาริส, อีซูซุ มิว-เอ็กซ์, มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 มาจนถึงวอลโว่ วี40 ครอสคันทรี ไหนจะตามมาด้วยงานแถลงข่าวที่เหลือก่อนเปิดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ไม่ว่าจะเป็นงานแถลงข่าวของเอ็มจีและการเปิดตัวนิสสัน จู๊ค ก็ล้วนแล้วแต่น่าสนใจ

4Series

สำหรับรถยนต์ใหม่ในงานที่รอให้ทุกคนจับจองเป็นเจ้าของ หรือแม้แต่เตรียมที่จะเปิดเผยรายละเอียดและราคาจำหน่ายในงานนั้น นำทัพตามลำดับตัวอักษรจะเริ่มที่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 4 คูเป้ รถสปอร์ต 2 ประตู ที่แน่นอนว่ารุ่นจำหน่ายจะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2 ลิตร 184 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะอันลือชื่อ

IMG_0493

ขณะที่เชฟโรเลตเอง ก็น่าจะพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเปิดเผยราคาจำหน่ายของปิกอัพและพีพีวีที่ได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์ดูราแมคใหม่ โดยคาดว่าทั้ง เชฟโรเลต โคโรลาโด และ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ จะได้มาปรากฎตัวให้เห็นอย่างเป็นทางการในงานนี้

FiestEcoBoost

FordEcosport

เช่นเดียวกันกับฟอร์ด ที่ยังไม่ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ ฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ก็น่าจะได้ฤกษ์เหมือนกันในงานนี้ โดยบี-เซกเมนต์ที่แพงที่สุดและเออร์เบิร์น เอสยูวี รุ่นแรกของประเทศไทยจะทำราคาจำหน่ายได้ดีขนาดไหน ต้องติดตาม

S30

ใครที่ชอบรถแปลก อย่าลืมแวะไปดู จินเบ เอส30 รถมินิ เอสยูวี 5 ที่นั่งจากแดนมังกร มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ขนาด 135 แรงม้า หน้าตาดูจากรูปแล้วบอกไม่ถูกว่าสวยหรือแปลก แต่ที่แน่ ๆ ไปเดินดูตัวจริงน่าจะชัวร์กว่า

MG3

เอ็มจี รถยนต์อังกฤษ เจ้าของจีน และจับมือกับคนไทยในการทำตลาด แน่นอนว่ากลับมาคราวนี้ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะว่า ซีพี ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักในประเทศไทยคงสั่งให้ลุยอย่างเต็มพิกัด หลังจากจดจดจ้องจ้องรอเวลาที่เหมาะสมมาอย่างยาวนาน

MG5

MG6

แน่นอนว่ารถยนต์ใหม่ของเอ็มจีที่จะเปิดต้วให้เห็นคงหนีไม่พ้น 3 พี่น้องที่เดินทางมาร่วมทดสอบให้คนจับภาพได้บนท้องถนนของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น เอ็มจี3 มินิ แฮชท์แบ็กรุ่นเล็ก เอ็มจี5 แฮชท์แบ็กไซส์กลาง และซีดานขนาดกลางอย่าง เอ็มจี6 ที่มาพร้อมกัน ในราคาที่ทุกคนน่าจะร้องว๊าว

SuprimaS

ค่ายรถจากแดนเสือเหลือง ก็เตรียมที่จะเปิดตัว โปรตอน สุพรีม่า เอส ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ รถยนต์ทรงแฮชท์แบ็กที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรพร้อมเทอร์โบ ที่ช่วยรีดกำลังไปได้ถึง 138 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ซึ่งน่าจะแรงและขับสนุกไม่แพ้เพรเว่เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ภายในงานก็ยังมีบรรดาชุดแต่งชื่อดังจากมุมต่าง ๆ ของโลก ผ่านเข้ามาแสดงรถยนต์และทำตลาดกันอย่างคับคั่ง ผ่านผู้นำเข้าอิสระที่ไม่สามารถแสดงรถยนต์ที่มีบริษัทแม่แสดงรถอยู่ก่อนได้ งานนี้แว่วมาว่าจัดหนัก จัดเต็มกันอย่างแน่นอน สำหรับผู้นำเข้าแต่ละราย

เดี๋ยวเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วจะเอารายละเอียดแต่ละคันมาว่ากันอีกที ว่าน่าสนใจขนาดไหน หรือมองผ่านไปได้เลย!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ