สุดล้ำ! Nissan BladeGlider รถสปอร์ตต้นแบบ ว่าที่คู่แข่ง Toyota GT 86 Share this

สุดล้ำ! Nissan BladeGlider รถสปอร์ตต้นแบบ ว่าที่คู่แข่ง Toyota GT 86

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 November 2556

หากยังจำกันได้เราเคยรายงานไปแล้วว่า Nissan เตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังหลังคู่แข่งของ Toyota GT 86 และ Subaru BRZ ล่าสุดรถสปอร์ตต้นแบบรุ่นดังกล่าวได้รับการเผยโฉมออกมาแล้วในชื่อ BladeGlider หน้าตาสุดล้ำคันนี้

BladeGlider ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ผู้บริหาร Nissan เคยให้สัมภาษณ์อย่างไม่เกรงใจว่า GT 86 และ BRZ เป็นรถสปอร์ตสำหรับคนมีอายุ

รูปลักษณ์ภายนอกของ BladeGlider ดูสวยงามในบางมุม แต่ก็แปลกตาในอีกหลายมุม เนื่องจากใช้รูปทรงลิ่มที่ดูล้ำอนาคตไปไกลโพ้นจนยากที่จะจินตนาการถึงรุ่นโปรดักชั่น รูปทรงอันลู่ลมจะช่วยลดแรงเสียทานอากาศและเพิ่มแรงกดเพื่อการเกาะถนนอันเหนียวแน่นหนึบในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง โดยระยะฐานล้อคู่หน้าอยู่ที่เพียง 1 เมตรเท่านั้น ขณะที่ล้อคู่หลังกว้างมาก ส่วนการถ่ายเทน้ำหนักอยู่ที่ หน้า:หลัง 30:70

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/15747695311083075355.jpg

โครงสร้างภายในของ BladeGlide เป็นแบบเปิดประทุนสามที่นั่ง ที่นั่งคนขับตั้งอยู่ตรงกลาง พวงมาลัยและแผงมาตรวัดล้ำอนาคตจนเหมือนหลุดมาจากภาพยนตร์ไซไฟ

Nissan ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคมากนัก โดยระบุเพียงว่าใช้พื้นรถน้ำหนักเบาทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวถังทำด้วยพลาสติกเสริมแกร่งคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อโดยตรง

“เมื่อ BladeGlider ได้รับการผลิตออกจำหน่ายจริง มันจะเป็นรถ Nissan รุ่นแรกที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่ล้อ ช่วยให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานได้อย่างมีอิสระและประหยัดเนื้อที่การติดตั้ง” Nissan ระบุ

Francois Bancon ผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของ Nissan เผยว่า “เป้าหมายของการออกแบบ BladeGlider คือการปฏิวัติโครงสร้างรถยนต์ในอนาคตเพื่อยกระดับความเร้าใจ ช่วยเพิ่มมูลค่าและทำให้ลูกค้าได้สัมผัสนิยามใหม่ของรถต้นแบบที่ปราศจากมลพิษ”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ