ชัดเจน! Nissan ยืนยัน GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ใช้ขุมพลังไฮบริด Share this

ชัดเจน! Nissan ยืนยัน GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ใช้ขุมพลังไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 November 2556

ผู้บริหารระดับสูงของ Nissan ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า GT-R (R36) เจนเนอเรชั่นใหม่จะใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด ซึ่งจะช่วยยกระดับสมรรถนะให้ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ก้าวล้ำไปอีกขั้น

“เราไม่มีทางปฏิเสธระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสำหรับยนตรกรรมในอนาคตได้เลย ระบบไฟฟ้าจะช่วยเติมเต็มแรงบิดและให้สมรรถนะได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แถมยังช่วยลดปริมาณไอเสียอีกด้วย” Andy Palmer รองประธานกรรมการบริหารของ Nissan กล่าว

คาดการณ์ว่า Nissan GT-R รุ่นใหม่จะเปิดตัวในปี 2015 ในฐานะของโฉมปี 2016 โดยจะได้รับการพัฒนาโดยสำนักแต่ง Nismo เป็นครั้งแรกภายใต้การกุมบังเหียนของหัวหน้าทีมที่ชื่อ Kinishi Tanuma ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยประกาศกลยุทธ์ออกมาแล้วว่าจะทำให้ลูกค้าสามารถ “เข้าถึง” ซูเปอร์คาร์คันนี้ได้ง่ายดายยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มยอดขายพร้อมกับเพิ่มคุณภาพของตัวรถในภาพรวม

ยังไม่ชัดเจนว่าระบบไฮบริดของ R36 GT-R จะเป็นอย่างไร แต่รายงานข่าวระบุว่าจะได้รับความร่วมมือจาก Williams Advanced Engineering เจ้าของทีมแข่ง William F1 มาช่วยพัฒนาโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาและความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์มากกว่าเดิมเพื่อชดเชยกับน้ำหนักตัวรถที่จะเพิ่มขึ้นเนื่องจากระบบไฮบริด

แต่ก่อนจะถึงรุ่นใหม่ในอีกสามปีข้างหน้า เราจะได้เห็น GT-R NISMO โฉมปัจจุบันเวอร์ชั่นล่าสุดที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ช่วงกลางเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายของ GT-R โฉมปัจจุบัน ต้องติดตามว่าจะมีสมรรถนะแรงเร้าใจเพียงใด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nissan-gt-r_100369242_l-1.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ