ฝีปากกล้า! ซีอีโอ Tesla ชี้รถพลังงานไฮโดรเจน “ไร้สาระและเหลวไหล” Share this

ฝีปากกล้า! ซีอีโอ Tesla ชี้รถพลังงานไฮโดรเจน “ไร้สาระและเหลวไหล”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 November 2556

Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝีปากกล้าของค่ายรถไฟฟ้าอเมริกัน Tesla ออกมาดิสเครดิตการพัฒนารถไฮโดรเจนว่าเป็นแนวคิดที่ “ไร้สาระอย่างมาก”

ปัจจุบันหลายค่ายรถกำลังเดินหน้าพัฒนารถเชื้อเพลิงไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างเข้มข้น โดย Toyota ประกาศว่าจะเปิดตัวรุ่นแรกออกจำหน่ายภายในปี 2015 ขณะที่อีกหลายแบรนด์จะส่งทำตลาดภายในปี 2020 แต่ Tesla ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น “Apple แห่งอุตสาหกรรมยานยนต์” มีจุดยืนแน่วแน่ว่าจะมุ่งเน้นที่รถไฟฟ้าอย่างเดียว

ล่าสุด Musk ขึ้นบรรยายเกี่ยวกับยานยนต์เพื่อความยั่งยืนในประเทศเยอรมนี เขาเน้นย้ำให้เห็นถึงแนวโน้มในด้านบวกของรถไฟฟ้า แต่เมื่อพูดถึงรถไฮโดรเจน เขากลับโจมตีอย่างไม่ไว้หน้า โดยบอกว่า รถเชื้อเพลิงทางเลือกไฮโดรเจนที่หลายค่ายรถกำลังพัฒนาทั้ง General Motors, Honda และ Toyota นั้นถือว่าไร้สาระและเหลวไหลทั้งเพ โดยเขาใช้คำว่า "so bullshit" เลยทีเดียว

ซีอีโอวัย 42 ปีผู้นี้ชี้ว่าระบบไฮโดรเจนที่ล้ำหน้าที่สุดมีจุดบอดหลายอย่างทั้งต้นทุนแบตเตอรี่ที่สูง ระยะทางขับขี่และน้ำหนักตัวรถ โดยเขาเชื่อว่า หลายค่ายรถพัฒนาไฮโดรเจนเพื่อเหตุผลด้านกิมมิคทางการตลาดเท่านั้น

ความเห็นของเขาจะจริงหรือไม่เราจะได้เห็นกันในอีกสองปีข้างหน้า เมื่อ Toyota เปิดตัวรถรุ่นแรกออกจำหน่ายทั้งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ