เผยโฉมรถต้นแบบ Toyota FV2 อนาคตของการเดินทางในเมืองใหญ่ Share this

เผยโฉมรถต้นแบบ Toyota FV2 อนาคตของการเดินทางในเมืองใหญ่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 November 2556

Toyota เผยโฉมอีกหนึ่งรถต้นแบบ “FV2” ดีไซน์มาเพื่อการเดินทางในเมืองใหญ่โดยเฉพาะ รองรับผู้โดยสารคนเดียว ตัวถังขนาดเล็กเน้นความคล่องตัวและเข้าจอดได้อย่างสะดวกสบาย

FV2 จะออกโชว์ตัวครั้งแรกที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ซึ่งจะเปิดฉากในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ถือเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของ Toyota ในการนำเสนอยานยนต์ต้นแบบเพื่อการใช้งานในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรหนาแน่น โดย FV2 แต่ละคันสามารถสื่อสารกันได้เพื่อหลบเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและแบ่งปันข้อมูลด้านการจราจร

ฟีเจอร์สุดล้ำของ FV2 คือการปราศจากพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง แต่ผู้ขับขี่จะสามารถควบคุมการเลี้ยวได้ด้วยการเอียงตัว เร่งความเร็วและหยุดรถ ทีมวิศวกรของ Toyota เผยว่า การขับขี่ FV2 คล้ายกับการ “ขี่ม้า” มากกว่าการ “ขับรถ” ตามปกติทั่วไป

FV2 ยังมีความสามารถในการจดจำเส้นทางที่ผู้ขับขี่ใช้เป็นประจำ นอกจากนี้ยังรับรู้ “อารมณ์” ของผู้ขับขี่ด้วยซอฟต์แวร์ตรวจจับเสียงและภาพใบหน้า แต่รายละเอียดและประโยชน์ของฟังก์ชั่นนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผย

เทคโนโลยีสุดล้ำยังรวมถึงการแสดงผลบนกระจกหน้าซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเราจะนำเสนออีกครั้งเมื่องานที่โตเกียวเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ