ไฮบริดราคาน่าคบ เลกซัส ไอเอส300เอช แรงจริง ประหยัดจัง Share this

ไฮบริดราคาน่าคบ เลกซัส ไอเอส300เอช แรงจริง ประหยัดจัง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 December 2556

จริง ๆ แล้วผมได้รถยนต์ทดสอบเลกซัส ไอเอส300เอช คันนี้มาทำการทดสอบสักระยะแล้วครับ แต่ก็เป็นช่วงเวลาก่อนหน้าจะเข้าสู่มหากาพย์การทดสอบรถยนต์ ตามมาด้วยงานมอเตอร์โชว์หลายต่อหลายที่ ทำให้ยังไม่มีเวลาได้ลงมือเขียนถึงรถคันนี้เลย


เลกซัส ไอเอส300เอช แรงจริง ประหยัดจัง

IS300h_1

โอกาสเหมาะจบงานมหกรรมยานยนต์พอดี เลยต้องรีบเคลียร์งานทุกสิ่งเพื่อขอเขียนถึงรถยนต์ที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบที่สุดคันหนึ่ง เพราะด้วยขนาดของรถ สมรรถนะในการขับขี่ การประหยัดแบบเอาเรื่อง และที่สำคัญราคาที่ยังพอคบหาได้สำหรับลูกค้ารถยนต์หรูหรา

เลกซัสยังเป็นแบรนด์รถยนต์หรูหราที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะใส่ใจใยดีกับเครื่องยนต์ดีเซลสักเท่าไรนัก แต่หันมาเน้นการพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดเหมือน ๆ กับบริษัทแม่อย่างโตโยต้า และก็มีแผนที่จะเปิดตัวและนำเข้ารถยนต์ไฮบริดมาจำหน่ายอีกหลายรุ่น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ในประเทศไทยเอง นอกจากไอเอสคันนี้แล้ว ระบบไฮบริดยังมีให้เลือกให้สปอร์ตรุ่นเล็กสุดอย่างซีที และรถยนต์เอสยูวีอย่างอาร์เอ็กซ์ ซึ่งหากสังเกตบนท้องถนน ก็จะพบว่ามีรถยนต์ไฮบริดของเลกซัสวิ่งกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ไอเอส300เอช ที่นำมาขับเป็นรุ่นล่างสุดของไอเอส เนื่องจากเป็นลักชัวรี่ แพคเกจ โดยทำราคาจำหน่ายไว้ที่ 2.99 ล้านบาท ซึ่งในราคานี้หากเทียบชั้นกับรถยนต์หรูหราด้วยกัน ก็คงหาตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจได้ยากอยู่

ต้องขอขอบคุณโครงสร้างภาษีที่สนับสนุนรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทน ที่ทำให้เลกซัสสามารถตั้งราคาจำหน่ายได้อย่างที่เห็นอยู่ เพราะแม้จะเป็นรถยนต์นำเข้าแต่หากรักษ์โลกแล้ว รัฐบาลมีโหมดภาษีพิเศษสำหรับรถยนต์ไฮบริดที่ 10%

ในเรื่องของราคาถือว่าน่าคบหาสมาคมครับ ในเรื่องของตัวรถกันบ้าง แม้จะบอกว่าเป็นรุ่นล่างสุด แต่รถหรูก็ยังเป็นรถหรูครับ รูปร่างหน้าตาแล้วแต่ความชอบนะครับ ผมเองไม่มีปัญหาอะไร แม้จะดูว่าลายเส้นมันดูชดช้อยไปสักนิด ทำให้ตัวรถในภาพรวมมีมิติแปลก ๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การตกแต่งภายในเน้นความเรียบหรู ด้วยโทรสีดำเข้มทั้งหมด แต่ก็ใส่เทคโนโลยีที่จำเป็นในการใช้งานมาให้แบบครบครัน จอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมแป้นในการควบคุมที่ใช้งานง่ายกว่าจอยสติ๊กแบบใหม่เยอะเลย แถมปุ่มเลือกการใช้งานต่าง ๆ ก็พยายามจัดวางในตำแหน่งที่ควบคุมได้อย่างง่ายดาย

เครื่องเสียงจัดมาให้อย่างเต็มที่ครับ จริง ๆ แล้วผมชอบเครื่องเสียงของเลกซัสมากเลย โดยเฉพาะในยามที่ต้องการฟังเพลงคลาสสิคหรือซาวด์แทร็กต่าง ๆ โหมดเครื่องเสียงที่มีให้เลือกทำให้ได้อรรถรสในการเสพดนตรีจริง ๆ ครับ ถ้าไม่เชื่อไปลองกันได้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เครื่องยนต์แอทคินสัน-ไซเคิลแบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานสอดประสานกับระบบไฮบริด ซึ่งเป็นไอเอสรุ่นแรกที่ใช้ระบบดังกล่าว โดยเมื่อทำงานร่วมกันแล้ว รถยนต์คันนี้ให้พละกำลังสูงสุดถึง 223 แรงม้า

ใช้เวลา 8.5 วินาทีในการวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยการส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดไปที่ล้อหลัง

ในเรื่องของการขับขี่ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบรถยนต์ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วและคึกคัก ไอเอส300เอสน่าจะเป็นรถยนต์อีกคันที่คุณชื่นชอบมันเลยล่ะ เพราะทุกครั้งที่กดคันเร่งและเครื่องยนต์ทำงาน แรงดึงของรถจะมากพอที่ทำให้รู้ได้ว่ารถนั้นคึกเพียงใด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถ้ามีพื้นที่ว่าง ๆ มากพอให้ลองเล่น ในโหมดสปอร์ต พลัส ซึ่งเป็น 1 ใน 5 โหมดการขับขี่จะให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สนุกสนาน จากเครื่องยนต์ที่ตอบสนองไว้ขึ้น ช่วงล่างที่เซตอัพให้สปอร์ตขึ้นอีกนิด แต่ถ้าไม่อยากเล่นอะไรมาก โหมดธรรมดาก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

แผงคอนโซลหลังพวงมาลัยมีลูกเล่นมากมายซ่อนอยู่ กราฟฟิกในโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกันก็จะแตกต่างกันออกไป ในโหมดธรรมดาจะเน้นให้เห็นการใช้ความสามารถของระบบไฮบริด ขณะที่ในโหมดสปอร์ตจะเน้นการแสดงสมรรถนะของรถเป็นหลัก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ช่วงล่างถูกเซตอัพมาแนวนุ่มนิ่มครับ แม้จะเป็นรถสปอร์ตก็ตามที น่าจะตอบโจทย์ไฮโซรักสบายที่อยากขับรถสนุกได้เป็นอย่างดี แต่แม้จะนิ่มไปหน่อย ก็ไม่ได้ออกแนวโยนตัวหรือไม่น่าไว้วางใจนะครับ ในเรื่องการขับขี่ยังทำได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแต่เวลามุดอาจจะต้องดูอาการรถกันหน่อย

ในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองนั้น ไอเอส300เอชถือเป็นรถยนต์หรูที่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ได้มา แม้จะไม่สามารถทำได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตรตามที่เคลม แต่ขับไปเรื่อย ๆ 1 ถังน้ำมันก็ต้องมี 700-800 กิโลเมตรให้เห็นก่อนที่จะต้องเติม

ถือเป็นรถยนต์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ได้มากพอสมควรครับ ยิ่งคิดว่านี่คือเลกซัสที่มักโดนมองข้ามในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่เมื่อเทียบกับรถยุโรปด้วยแล้ว ต้องบอกว่าตื่นตา ตื่นใจกันเข้าไปใหญ่

ถ้าไม่เชื่อก็คงต้องให้ไปลองขับเองแล้วล่ะครับ...

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขอขอบคุณ เลกซัส ประเทศไทย ในเครือบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ทดสอบ

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ