เปิดสเปก BMW M3 และ M4 Coupe ขุมพลัง 425 แรงม้า Share this

เปิดสเปก BMW M3 และ M4 Coupe ขุมพลัง 425 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 December 2556

BMW เปิดเผยภาพชุดใหญ่และสเปกฉบับเต็มของสองยานยนต์สมรรถนะสูง 2014 BMW M3 และ M4 Coupe ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันแล้ว


เปิดภาพ BMW M3 และ M4 Coupe

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ BMW M3 และ M4 Coupe อยู่ที่การหวนกลับมาใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง พ่วงระบบทวินเทอร์โบ แทนที่เครื่องยนต์ V8 แบบไร้ระบบอัดอากาศของเดิมซึ่งมีแรงม้าอยู่ที่ 414 ตัว แรงบิด 400 นิวตันเมตร

ขุมพลังบล็อกใหม่นี้แรงกว่าเดิม ด้วยตัวเลข 425 แรงม้าที่ 5,500 – 7,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตรที่ 1,850 – 5,500 นิวตันเมตรซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าราว 40% พร้อมกับมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดขึ้นอีก 25% ด้วย

น้ำหนักตัวถังของ M3 และ M4 เบากว่าเดิมราว 80 กก. ทาง BMW เผยถึงการรีดน้ำหนักตัวลงด้วยการใช้เครื่องยนต์ที่มีน้ำหนักเบา พร้อมวัสดุเทคโนโลยีใหม่อย่างพลาสติกเสริมแรงคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) และอลูมิเนียมในการผลิตตัวถังและแชสซีส์ ขณะที่แผงหลังคาใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

BMW M3 และ M4 Coupe

พละกำลังถูกถ่ายลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือลูกค้าสามารถเลือกอ็อปชั่นระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ M DCT แบบ 7 สปีดที่มีแป้น paddle shift หลังพวงมาลัยและฟังก์ชั่น launch control ช่วยการออกตัว ระบบเกียร์ทั้งสองแบบติดตั้งฟังก์ชั่นสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์และระบบคืนพลังงานขณะเบรก

ที่น่าสนใจคือรุ่นเกียร์ดูอัลคลัตช์จะมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Smokey Burnout ที่ช่วยให้ล้อหมุนฟรีเป็นการวอร์มยางให้ควันโขมง

M3 และ M4 สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 4.1 วินาทีสำหรับเกียร์ดูอัลคลัตช์และ 4.3 วินาทีสำหรับเกียร์ธรรมดา ท็อปสปีดจำกัดไว้เพื่อความปลอดภัยที่ 250 กม./ชม. แต่ถ้าติดตั้งแพ็คเกจ M Driver จะสามารถทะยานไปถึงระดับ 280 กม./ชม.

BMW M3 และ M4

อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยของทั้งคูเป้และซีดานอยู่ที่ 11.3 กม./ลิตรสำหรับเกียร์ธรรมดาและ 12.0 กม./ลิตรสำหรับเกียร์ดูอัลคลัตช์

รถสมรรถนะสูงทั้งสองรุ่นใช้แพลทฟอร์มของ 3-Series Sedan และ 4-Series Coupe แต่ถูกโมดิฟายด์ใหม่ให้เตี้ยลงและมีฐานล้อกว้างขึ้น โดยช่วงล่างใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียมเป็นหลัก ล้ออัลลอยมีขนาด 18 นิ้วจากโรงงาน พร้อมล้อ 19 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม นอกจากนี้ยังมีระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกอยู่ในลิสต์ให้ลูกค้าเลือกติดตั้งเช่นกัน

2014 BMW M3 และ M4 Coupe จะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกในโลกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ก่อนเปิดจำหน่ายในยุโรปและอเมริกาช่วงกลางปี

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ