[Advertorial] Proton Suprima S รถสปอร์ตแฮทช์แบค ตอบโจทย์คนหัวใจสปอร์ต Share this

[Advertorial] Proton Suprima S รถสปอร์ตแฮทช์แบค ตอบโจทย์คนหัวใจสปอร์ต

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 16 December 2556

“ความสนุก ไม่ใช่เรื่องที่ใครมาเลือกให้” นอกเสียจากคุณจะเลือกความสนุกให้กับการขับขี่ในรูปแบบของคุณเอง สโลแกนล่าสุด ของ Proton Suprima S สปอร์ตแฮทช์แบค คันล่าสุดในบ้านเรา

Motor-Expo-2013_126

Motor-Expo-2013_127

Suprima มาจากรากศัพท์คำว่า “Supreme” (สุดยอด) สะท้อนความเหนือระดับด้านวิศวกรรม ความปลอดภัย และสมรรถนะ ที่ผสานหล่อหลอมได้เป็นแฮทช์แบคคันนี้

Motor-Expo-2013_136

ภายนอก Proton Suprima S ออกแบบมาให้เป็นรถแฮทช์แบคทรงสปอร์ต ดูมีดีไซน์ให้ความมั่นใจทุกการขับขี่ จากรูปทรงภายนอกที่ดูบึกบึนล่ำสัน ไฟหน้าโฉมเฉี่ยวแบบโปรเจ็กเตอร์ มาพร้อมกับไฟ Day Time Running Light แบบ LED ในรูปแบบเดียวกับ Proton Preve สะกดทุกสายตาด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วลายใหม่ สีไทเทเนียม พร้อมยางขนาด215/45/R17 ที่ฝากระโปรงท้ายมีโลโก้ Turbo บ่งบอกถึงขุมพลังตัวแรงที่อยู่ภายใต้ฝากระโปรงหน้า และ Handling by Lotus ทำให้คุณมั่นใจได้ในระบบการขับขี่ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรถสปอร์ตสายพันธุ์ผู้ดี

015 P15 ABOUT PRACTICALITY_resize

ด้านออปชั่นและเทคโนโลยี ก็มีให้แบบจัดเต็มทั้ง ระบบกุญแจ Keyless ปุ่ม Push Start

P25 WINDSHIELD WIPER_resize

ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และ Auto Wipers ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบช่วยรถออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน

STEERING_resize

อุปกรณ์ภายในเพิ่มความหรูหราด้วย พวงมาลัยหุ้มหนัง 3 ก้าน พร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่น และ ครูซ คอนโทรล และ Paddle Shift (รุ่น Premium)

011 P13 ABOUT PRACTICALITY_resize

ระบบ Proton Infotainment ด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งมาพร้อมกับชุดเครื่องเสียงวิทยุ DVD/MP3 ช่องเสียบ USB/ iPod และยังสามารถเชื่อมต่อระบบ Bluetooth หน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว เชื่อมต่อระบบนำทางด้วยดาวเทียม กับระบบเสียงที่ประกอบไปด้วยลำโพง 6 ตัว และยังแสดงผลจากกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยอีกด้วย

002 P1 OVERVIEW_resize

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย อีกทั้งสามารถพับเบาะหลังได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระในการเดินทาง และเบาะนั่งหุ้มหนังทรงสปอร์ตให้ความโอบกระชับต่อลำตัวขณะขับขี่

P15a ENGINE BIG_resize

ด้านขุมพลัง Proton Suprima S ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร CPE Turbo บล๊อกเดียวกับ Proton Preve รุ่นเทอร์โบ ให้กำลัง 138 แรงม้า ที่ 5,000 รอบต่อนาที แรงบิด 205 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,000 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบได้กับเครื่องยนต์ไร้ระบบอากาศในพิกัด 2.0 ลิตร ส่งถ่ายกำลังด้วย ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด

โดยก่อนหน้านี้เราได้ทำรีวิว สมรรถนะการขับขี่ของเจ้า Preve กันไปเรียบร้อยแล้วว่า สมรรถนะแรง จริงสมชื่อ ทั้งอัตราเร่งและความเร็วปลาย ที่ทำได้ดีสมกับรถยนต์ในพิกัด 2.0 ที่จะต้องใช้เงินจับจ่ายกัน มากกว่า 1 ล้านบาท เพื่อสมรรถนะในการขับขี่ ระดับนี้ กับ ออปชั่น ที่มีให้จัดเต็มขนาดนี้ ซึ่งเชื่อได้ว่า Proton Suprima S ที่ใช้พื้นฐาน จากระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกัน จะขับได้ สนุก และสมรรถนะเต็มเปี่ยมไม่แพ้กันอย่างแน่นอน

Motor-Expo-2013_133

Motor-Expo-2013_132

นอกจากนั้น แรงอย่างเดียวไม่พอ เพราะขับสนุกได้อย่างมั่นใจด้วยเทคโนโลยี LOTUS RIDE and Handling ระบบช่วงล่างจากแบรนด์ Lotus อันเลื่องชื่อ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนอิสระ 4 ล้อ ด้านหลังแบบมัลติลิงค์ ที่การขับขี่สภาพความเร็วสูง ยังสร้างความมั่นใจได้อย่างดีเยี่ยม ร่วมกับการควบคุมพวงมาลัยที่มีความกระฉับกระเฉง และให้ความเป็นธรรมชาติ กับพวงมาลัยแบบเพาเวอร์ไฮโดรลิก

Motor-Expo-2013_135

สำหรับระบบความปลอดภัย ก็ไม่เป็นรองใคร ทั้ง ถุงลมนิรภัย 6 จุด ประกอบด้วยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลม หน้าต่างแอนตี้ แทรป พาวเวอร์ ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic Stability control) พร้อมด้วยระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ระบบออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Hold Assist)ในรุ่น Premium ยังมีเซ็นเซอร์ข้างหน้าเพื่อช่วยจอด (Park Assist) และกล้องมองหลัง (Reverse Camera)

Motor-Expo-2013_128

Proton Suprima S มีให้เลือก 5 สี ได้แก่

• สีแดง (Fire Red)

• สีดำ (Tranquitlity Black)

• สีขาว (Solid White)

• สีเงิน (Generic Silver)

• สีน้ำเงิน (Atlantic Blue)

ราคาจำหน่าย มี 2 ราคา ดังนี้ เอกเซกคูทีฟ 7.79 แสนบาท และ พรีเมียม 8.29 แสนบาท

สัมผัสและทดลองขับขี่ Proton Suprima S ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมโปรตอนทั่วประเทศ

Motor-Expo-2013_130

Motor-Expo-2013_131


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ