AP Honda ผนึกกำลังร่วมบริจาคเลือด 12,042 คน ยอดบริจาคสูงถึง 5,028,650cc Share this

AP Honda ผนึกกำลังร่วมบริจาคเลือด 12,042 คน ยอดบริจาคสูงถึง 5,028,650cc

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 23 December 2556

AP Honda ร่วมกับเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์ 158 แห่ง จาก 77 จังหวัด และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 11 เดือน 12 ปี 13 ที่ผ่านมา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังขาดแคลนโลหิตในพื้นที่ต่างๆ โดยมีผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมบริจาคมากถึง 12,042 คน ส่งผลให้มียอดบริจาคโลหิตที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 5,028,650cc

นายจิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ภายใต้โครงการ “เอ.พี.ฮอนด้า เพื่อสังคมไทย” อันเกิดจากแนวคิด “คนไทยยิ้มได้ ฮอนด้ายิ้มด้วย” เราได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสาธารณกุศลในหลากหลายรูปแบบมากว่าสองทศวรรษ หนึ่งในนั้นคือการจัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคโลหิตที่เราได้ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายฯทั่วประเทศและสภากาชาดไทยจัดทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลากว่า 9 ปี และได้รับโลหิตจากผู้มีจิตศรัทธาไปแล้วกว่า 85 ล้านซีซี”

“อย่างไรก็ตาม ความต้องการโลหิตของประเทศไทยในปัจจุบันนั้นมีมากถึง 2,500 ยูนิตหรือประมาณ 1 ล้านซีซีต่อวัน ดังนั้น ทางเอ.พี.ฮอนด้า ในฐานะหน่วยงานเอกชนที่ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมรับบริจาคโลหิตมาโดยตลอดจึงได้ร่วมกับเครือข่ายศูนย์จำหน่ายและบริการฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์จำนวน 158 แห่งใน 77 จังหวัด รวมพลังเปิดรับบริจาคโลหิตจากผู้มีจิตศรัทธาพร้อมกันทุกภูมิภาค ด้วยความตั้งใจที่จะรับบริจาคโลหิตให้ได้ในปริมาณที่มากที่สุด เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยที่กำลังรอรับความช่วยเหลือซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ โดยเลือกวันที่ 11 เดือน 12 ปี 2013 ซึ่งเป็นวันมงคล ให้เป็นวันสำหรับการทำกิจกรรมครั้งนี้”

“จากความมุ่งมั่นดังกล่าว ทำให้กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากคนไทยทั่วประเทศที่ต่างก็ได้ร่วมเสียสละมาบริจาคโลหิตในวันนี้เป็นจำนวนถึง 12,042 คน ทำให้ยอดบริจาคที่เราได้รับนั้นสูง 5,028,650 ซีซี โดยทางเอ.พี.ฮอนด้า ได้ส่งมอบโลหิตทั้งหมดให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป”

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันของการรับบริจาค ทางเอ.พี.ฮอนด้า ได้มีการประมวลผลปริมาณโลหิตที่ได้รับบริจาคจากจุดต่างๆทั่วประเทศมารวมกันผ่านระบบคอมพิวเตอร์และจัดแสดงในรูปแบบของภาพกราฟิกถุงบรรจุโลหิตจำลองผ่านเว็บไซต์ http://www.aphondagiveblood.com/ ซึ่งปริมาณโลหิตได้ถูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามจำนวนโลหิตที่ได้รับตั้งแต่ช่วงเช้าจนเต็มถุงในที่สุด สร้างความประทับใจให้กับผู้มีจิตศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง โดยเว็บไวต์ดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการทำกิจกรรมบริจาคโลหิตในอนาคตของเอ.พี.ฮอนด้าอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ