ผู้นำหญิงคนแรก! General Motors แต่งตั้ง Mary Barra เป็นประธานใหญ่คนต่อไป Share this

ผู้นำหญิงคนแรก! General Motors แต่งตั้ง Mary Barra เป็นประธานใหญ่คนต่อไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 December 2556

General Motors หรือ GM ประกาศแต่งตั้งรองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ Mary Barra ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ต่อจาก Dan Akerson ซึ่งจะอำลาตำแหน่งในวันที่ 15 มกราคมนี้

Barra ในวัย 51 ปีมีแนวทางการบริหารแตกต่างจาก Akerson หลายด้าน ขณะที่อายุก็ยังถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับ Akerson ที่อยู่ในวัย 65 ปี ขณะเดียวกัน Barra ยังสั่งสมประสบการณ์ทำงานกับ GM มาหลายสิบปี แตกต่างจาก Akerson ที่ไม่เคยทำงานด้านยานยนต์เลยเมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานใหญ่ในปี 2010

นอกจากนี้ Barra ยังถือเป็นผู้นำหญิงคนแรกที่ได้กุมบังเหียนบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อันดับท็อป 3 ของโลกอีกด้วย

“ด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ครบครันทั้งรถยนต์และรถกระบะ รวมถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งที่สุด ช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นของ GM” Barra กล่าว “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำทีมที่ดีที่สุดในการพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว”

Barra เข้าทำงานกับ GM ครั้งแรกในตำแหน่งผู้จัดการโรงงานแบรนด์ Pontiac ในปี 1980 ก่อนเติบโตขึ้นมาในสายงานฝ่ายผลิตและวิศวกรรมอย่างรวดเร็ว เธอได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำสูงสุดในฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ในปี 2011 โดยได้รับการยกย่องว่าอยู่เบื้องหลังการพัฒนารถที่มีคุณภาพเยี่ยมอย่าง Chevrolet Impala, Cadillac CTS และยนตรกรรมของ GM อีกหลายรุ่น

ก่อนหน้านี้ Akerson ยังไม่มีแผนจะวางมือในเร็วๆนี้ แต่ GM เผยว่าเขาเปลี่ยนใจเนื่องจากภรรยาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ