Mazda สร้างสังคมยั่งยืน ผ่านเทคโนโลยียั่งยืน Skyactiv Share this

Mazda สร้างสังคมยั่งยืน ผ่านเทคโนโลยียั่งยืน Skyactiv

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 25 December 2556

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าลุยกิจกรรมเพื่อสร้างสังคมให้ยั่งยืนผ่านทางเทคโนโลยีที่ยั่งยืนสกายแอคทีฟ มุ่งส่งเสริมด้านการศึกษา เติมเต็มความฝันของเด็กๆ พร้อมสร้างโอกาสให้กับเด็กนักเรียน โดยการมอบลานอเนกประสงค์ “SKYACTIV TECHNOLOGY” และสถานที่แปรงฟันสำหรับเด็กๆ พร้อมอุปกรณ์การศึกษา กีฬา และสุขภาพ ให้กับเด็กนักเรียนชาวเขาเผ่ามูเซอ โรงเรียนบ้านเมืองน้อย (นิมมานเหมินทานุสรณ์) และโรงเรียนบ้านห้วยโป่ง จังหวัดเชียงราย ระหว่างการทดสอบสมรรถนะรถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวี MAZDA CX-5 SKYACTIV เผยเตรียมเหยียบคันเร่งลุยงานด้าน CSR เต็มที่ เพื่อย้ำภาพลักษณ์ “รถดี ขับสนุก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมดูแลสังคมไทย”

Mazda_4_resize

กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมเป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยเฉพาะการให้การสนับสนุนด้านการศึกษาเป็นสิ่งมาสด้ามุ่งมั่นเพื่อสร้างโอกาสการที่ดีให้กับเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร โดยโครงการดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่ปี 2547 ที่มาสด้าสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 ที่จังหวัดพังงา มูลค่า 18 ล้านบาท รวมทั้งการจัดกิจกรรมตามโรงเรียนต่างๆ มาโดยตลอด มาสด้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทยจนประสบความสำเร็จอย่างดี และเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นเพราะการต้อนรับที่ดีจากชาวไทยที่เปิดรับและให้โอกาสรถยนต์มาสด้า เข้ามาเป็นสมาชิกของครอบครัวและสังคมไทย ดังนั้นทุกๆ ครั้งที่มีโอกาสเราจึงพยายามที่จะทำกิจกรรมตอบแทนสังคมและให้โอกาสกับผู้อื่นเช่นกัน และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันมาสด้าก็มีพันธมิตรจากสื่อมวลชนด้านยานยนต์มาร่วมทำกิจกรรมดีๆ ด้วยกัน เพื่อให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้ที่มีโอกาสน้อยกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ซึ่งพวกเขาจะเติบโตขึ้นและกลายเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศของเราในอนาคต

Mazda_5_resize

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า กิจกรรมฯในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างการทดสอบสมรรถนะรถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวี MAZDA CX-5 สกายแอคทีฟ บนเส้นทางระหว่างจังหวัดเชียงใหม่-จังหวัดเชียงราย โรงเรียนบ้านเมืองน้อยและโรงเรียนบ้ายห้วยโป่ง เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขาล้อมรอบและค่อนข้างทุรกันดารต้องเข้าไปจากถนนสายหลักประมาณ 10 กิโลเมตร “ในแต่ละปีบริษัทฯ มีกิจกรรมการจัดการทดสอบการขับขี่รถยนต์ MAZDA จำนวนมากและครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ เห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้สร้างพันธมิตรเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมในพื้นที่ต่างๆ ในครั้งนี้ขณะที่สื่อมวลชนและทีมงานของบริษัทฯ ได้ทำการทดสอบสมรรถนะด้านการขับขี่ที่ดีเยี่ยมของรถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวี MAZDA CX-5 ในสภาพถนนที่เป็นเนินขึ้น-ลง สลับกับทางโค้งของภูเขา และซึมซับกับบรรยากาศรอบข้าง ซึ่งทุกคนรับรู้ได้ถึงการขับขี่ที่เร้าใจและสนุก รวมถึงการตอบสนองที่ดีของรถ CX-5 แต่ในอีกด้านเราก็ได้รับรู้ว่ายังมีเด็กเล็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลที่ความเจริญยากที่จะเข้าถึง และยังคงต้องการความช่วยเหลือและพัฒนาอีกมาก การทำกิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งพลังเล็กๆ ที่จะสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนแห่งนี้ และถือเป็นแนวทางที่มาสด้าจะพยายามดำเนินการอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับโครงที่ทางมาสด้าได้สร้างและมอบให้กับโรงเรียนในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความยั่งยืนให้อยู่คู่กับโรงเรียนตลอดไป โดยส่งผ่านทางเทคโนโลยีที่ยั่งยืนจากมาสด้า นั่นคือ สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี โดยเฉพาะการก่อสร้างลานกีฬาอเนกประสงค์ “SKYACTIV TECHNOLOGY” พร้อมอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์การเรียนสำหรับโรงเรียนบ้านเมืองน้อย (นิมมานเหมินทานุสรณ์) ตั้งอยู่ในเขตโครงการหลวงห้วยน้ำริน ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2520 เป็นโรงเรียนระดับอนุบาล-ประถมศึกษา ปัจจุบันมีจำนวนนำเรียน 120 คน และการก่อสร้างสถานที่แปรงฟันสำหรับเด็กนักเรียน พร้อมอุปกรณ์การเรียน กีฬา และอุปกรณ์รักษาสุขภาพ สำหรับโรงเรียนบ้านห้วยโป่ง ตั้งอยู่ในเขตโครงการหลวงโป่งน้ำร้อน มีจำนวนนักเรียนจำนวน 60 คน ซึ่งทั้งสองโรงเรียนเด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะเป็นเด็กชาวเขาเผ่ามูเซอ และเนื่องจากสถานที่ตั้งเป็นพื้นที่หุบเขาล้อมรอบจึงทำให้การเดินทางและความเจริญต่างๆ เข้าถึงได้อย่างยากลำบาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ