[Motor Expo 2013] มาเจาะสเป็ก Supercar Hybrid ต้นแบบคันเดียวของงาน กับ Honda NSX Concept Share this

[Motor Expo 2013] มาเจาะสเป็ก Supercar Hybrid ต้นแบบคันเดียวของงาน กับ Honda NSX Concept

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 02 December 2556

ภายในงาน Motor Expo 2013 ที่บูทของ ฮอนด้า เราจะพบ รถ Supersport Hybrid อย่าง Honda NSX ซึ่งยังเป็นรถต้นแบบ โชว์ทรวดทรวงสุดงาม อยู่บนสแตนด์ด้านบน

Motor-Expo-2013_183

Honda NSX โฉมใหม่นี้ มากับเครื่องยนต์รุ่นใหม่แบบวางกลาง Direct Injection V6 VTEC Twin-Turbo ความจุ 3.5 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว Sport Hybrid SH-AWD (Super Handling All Wheel Drive) โดยทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหน้าสองตัวและทำงานร่วมกับเครื่องยนต์อีกหนึ่งตัว ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และมีอัตราการประหยัดน้ำมันสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้านตัวเลขพละกำลัง ณ ตอนนี้ยังถือเป็นความลับ

Motor-Expo-2013_169

แต่จากการวิเคราะห์ของ Admin นั้น NSX นั้นไม่ควรที่จะมีพละกำลัง ด้อยกว่า Nissan GT-R โฉมปัจจุบัน ที่ใช้เครื่องยนต์ V6 Twin-Turbo ในพิกัดไล่เลี่ยกันที่ 3.8 ลิตร แต่เทคโนโลยี ยังด้อยกว่า ซึ่ง Admin ขอคาดเดาว่า แรงม้าอย่างน้อยน่าจะมีให้เห็นราว 550 ตัว

Motor-Expo-2013_174

ด้านระบบส่งกำลัง คาดใช้เกียร์ Dual-Clutch 7 หรือ 8 Speed บล๊อกใหม่ของ Honda มาพร้อมด้วยน้ำหนักตัวราว 1.4 ตัน

Motor-Expo-2013_175

ห้องโดยสารได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Human Support Cockpit” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แห่งการขับขี่ในทุกมิติ นอกจากนั้นตัวถังรถแบบอลูมิเนียม ที่มีน้ำหนักเบา ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ และสามารถนำกลับสู่กระบวนการรีไซเคิล ด้วยการผสานเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม ส่งผลให้ NSX เป็นนิยามใหม่ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมต้นแบบแห่งอนาคตได้อย่างแท้จริง

Motor-Expo-2013_180

ทาง Honda ได้กล่าวไว้ว่า Honda NSX จะถือเป็น รถ Supercar Hybrid เฉกเช่นดียวกับ LaFerrari, Mclaren P1, Porsche 918 Spyder เพราะทุกคันในที่นี้ มีมอเตอร์ไฟฟ้า ไม่ต่ำกว่า 3 ตัว

Motor-Expo-2013_179

Honda NSX จะถูกผลิตที่โรงงานใน โอไฮโอ้ สหรัฐฯ โดยคันแรกพร้อมส่งมอบในปี 2015 ด้านราคานั้นยังไม่ชี้ชัด คาดราคาราวครึ่งหนึ่งของ Ferrari 458 Italia ที่มีราคาอยู่ 240,000 เหรียญฯ สื่อบางสำนักได้กล่าวเอาไว้ว่า ขับสนุกในระดับ Ferrari แต่ราคาเพียง ครึ่งเดียว

Motor-Expo-2013_172


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ