[MOTOR EXPO 2013] ขวัญชัยชี้การเมืองปัจจัยลบกระทบยอดขายในงาน Share this

[MOTOR EXPO 2013] ขวัญชัยชี้การเมืองปัจจัยลบกระทบยอดขายในงาน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 December 2556

ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ชี้ปัจจัยทางการเมืองอาจส่งผลกระทบยอดจำหน่ายรถยนต์ในงาน แม้ยอดขาย 3 วันแรกวิ่งฉิว สะท้อนภาวะเศรษฐกิจไทยยังแข็งแกร่ง

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในช่วง 3 วันแรกของการจัดงานที่ทำไปได้ 8,631 คัน แม้จะหดตัวไปจากปีที่ผ่านมา แต่ก็ถือเป็นแนวโน้มที่ดีในแง่ของเศรษฐกิจ ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจยังเข้มแข็ง และตลาดรถยนต์ยังมียอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดก็คือเรื่องของสถานการณ์ทางการเมืองว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้นหรือไม่ เนื่องจากต้องยอมรับว่าประชาชนเองก็ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด ซึ่งในขณะนี้ หากจะมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายในการจัดงานก็คงเป็นเรื่องของการเมืองเท่านั้น

DSC_0433

"ยกตัวอย่างเช่น การแถลงในช่วง 1 ทุ่มเมื่อคืนวันอาทิตย์ ในลักษณะเหมือนเป็นการประกาศเคอร์ฟิวส์ ก็ทำให้ผู้ที่เข้ามาร่วมชมงานเกิดความหวาดหวั่น หลาย ๆ คนรีบเดินทางกลับบ้านให้ได้ก่อน 4 ทุ่ม ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้มีอะไร แต่ก็ทำให้เสียโอกาสในการขาย ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ได้ 5 หมื่นคันตามเป้าหมายที่วางไว้ได้"

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะมีการปรับเป้าหมายการจำหน่ายลงมาหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่มีความชัดเจน ประกอบกับภาพรวมของเศรษฐกิจที่ยังแข็งแกร่ง ซึ่งเชื่อว่าในช่วงกึ่งกลางของการจัดงานในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ น่าจะชัดเจนว่าจำเป็นต้องปรับเป้าหมายการจำหน่ายหรือไม่

ทั้งนี้ ในช่วง 3 วันแรกของการจัดงาน (29 พ.ย. – 1 ธ.ค. 2556) มียอดจำหน่ายไปแล้ว 8,631 คัน โดยโตโยต้ามียอดจำหน่ายสูงสุดที่ 1,889 คัน ตามมาด้วยฮอนด้า 1,574 คัน นิสสัน 1,084 คัน อีซูซุ 1,005 คัน และฟอร์ด 638 คัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ