[MOTOR EXPO 2013] มารู้จักรถต้นแบบจากค่ายฮุนไดกันเถอะ Share this

[MOTOR EXPO 2013] มารู้จักรถต้นแบบจากค่ายฮุนไดกันเถอะ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 December 2556

ฮุนได ประเทศไทย หลัง ๆ นี้กลายเป็นค่ายรถที่นำรถต้นแบบเข้ามาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าในปีนี้ก็ไม่พลาดเช่นกันกับเจ้าบลูสแควร์ เอชเอ็นดี-6 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในเรือนร่างที่เซ็กซี่เอาเรื่อง

558

เอชเอ็นดี-6 หรือที่มีชื่อเล่นว่าบลูสแควร์นั้น เป็นรถยนต์ต้นแบบที่คิดค้นและพัฒนาในช่วงรอยต่อของการเลือกใช้พลังงานรุ่นใหม่สำหรับยานยนต์ในอนาคต โดยออกแบบให้มีรูปร่างหน้าตาสุดโฉบเฉี่ยวที่ด้านหน้าล้ำสมัย ขณะที่ด้านหลังหลาย ๆ คนมองแล้วอาจจะคิดว่าไม่เป็นที่ต้องตาต้องใจเท่าที่ควร

HND-6_2

ภายนอกออกแบบมาแบบเน้นความสปอร์ตเต็มที่ ด้วยแนวคิด Fluidic Sculpture Design ที่ใช้ออกแบบรถยนต์และรถต้นแบบหลายต่อหลายคัน โดยเน้นเรื่องความสบายของห้องโดยสารภายในและทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ขณะที่การออกแบบภายในล้ำยุคและติดตั้งอุปกรณ์จำเป็นในการใช้งานมาครบครัน

ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ควบคุมด้วยเมาส์สติคที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว ทำงานผสานกับระบบเซนเซอร์ที่ตรวจจับการสัมผัสด้วยมือของผู้ขับขี่ และพยายามเน้นการเป็นรถยนต์ที่รักษ์โลกด้วยแผงกราฟฟิกรูปใบไม้ที่แผงหน้าปัด ที่ให้ความรู้สึกถึงการเป็นรถยนต์ที่รักษ์โลกมากขึ้น

DSC_0318

ในเรื่องของการขับขี่นั้น รถยนต์คันนี้ใช้ฟิวเซลล์ในการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า โดยใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงของระบบ ตัวรถสามารถให้กำลังได้สูงสุดถึง 90 กิโลวัตต์ และสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้เทียบเท่ากับการใช้รถยนต์ธรรมดาที่ 34.9 กิโลเมตรต่อลิตร

รถยนต์เทคโนโลยีสุดหรู มาคู่กับนางฟ้าสีลูกกวาด ว่าง ๆ ก็อย่าลืมแวะไปชมกันได้...

DSC_0315

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://photos.autospinn.com/2013-Hyundai_HND-6/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ