ฟื้นชีพ! Saab เริ่มเดินสายการผลิตอีกครั้งในสวีเดน เล็งตลาดจีนเป็นหลัก Share this

ฟื้นชีพ! Saab เริ่มเดินสายการผลิตอีกครั้งในสวีเดน เล็งตลาดจีนเป็นหลัก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 December 2556

Saab เริ่มเดินสายการผลิตอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าของรายใหม่ต้องการสร้างแบรนด์รถจากสวีเดนรายนี้ให้กลับสู่โลกยานยนต์อย่างสง่างามอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ Saab ประสบภาวะล้มละลายในเดือนธันวาคม 2011 และถูกกลุ่มธุรกิจสวีเดน-จีนที่มีชื่อว่า National Electric Vehicle Sweden (Nevs) เข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะเริ่มดำเนินแผนธุรกิจอย่างระมัดระวังและเดินสายการผลิตรถซีดาน 9-3 อย่างเป็นทางการที่โรงงาน Trollhattan ทางตะวันตกของสวีเดน

Nevs วางเป้าหมายการผลิตรถยนต์นั่งเครื่องยนต์เบนซินก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะพัฒนาเป็นรถพลังงานไฟฟ้าต่อไปซึ่งคาดว่าจะได้เห็นในปี 2014 โดยมีตลาดหลักอยู่ในประเทศจีน

“เราครอบครองกิจการของ Saab เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เรายังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาสิ่งต่างๆได้มากนัก” Mikael Oestlund โฆษกของ Nevs ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว AFP “แผนงานของเราคือการสร้างความร่วมมือกับซัพพลายเออร์จำนวน 400 บริษัทให้มั่นคงเสียก่อนและแน่ใจว่าโรงงานของเราเดินหน้าได้อย่างราบรื่น”

Saab ถูกครอบครองกิจการโดย General Motors (GM) อย่างเต็มตัวในปี 2000 ก่อนที่จะมียอดขายสูงสุดถึง 133,000 คันในปี 2006 แต่แล้วธุรกิจก็เริ่มถดถอยอย่างรวดเร็ว โดยยอดขายลดลงจาก 93,000 คันในปี 2008 เหลือเพียง 27,000 คันในปี 2009

เมื่อ GM ประสบภาวะล้มละลายและต้องปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ จึงต้องขายกิจการ Saab ไปให้ Spyker ก่อนที่จะส่งต่อไปถึง Nevs เมื่อปีที่แล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ