Volvo เตรียมทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติฟลีตใหญ่สุดในโลกปีหน้า Share this

Volvo เตรียมทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติฟลีตใหญ่สุดในโลกปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 December 2556

Volvo เตรียมเดินหน้าโครงการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติหรือรถไร้คนขับบนถนนจริง โดยเคลมว่าเป็น “โครงการทดสอบฟลีตรถขับขี่อัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเมืองโกเธนเบิร์กของสวีเดนในปีหน้า

โครงการนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า 'Drive Me - Self-driving cars for sustainable mobility' ประกอบด้วยรถ Volvo รุ่นใหม่จำนวนทั้งหมด 100 คันที่ขับเคลื่อนด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติ ใช้เส้นทางรอบเมืองโกเธนเบิร์กรวมระยะทางประมาณ 50 กม.ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างถนนนอกเมืองที่ใช้ความเร็วพอสมควรและถนนในเมืองที่มีการจราจรแออัด

การทดสอบฟลีตรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนจริงในครั้งนี้จะให้ลูกค้าเป็นผู้นั่งไปในรถด้วย มุ่งเน้นทดสอบโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการใช้งาน ประเมินความเชื่อมั่นของลูกค้าและวัดปฏิกิริยาของผู้ขับขี่รถรายอื่นเมื่อได้เห็นรถขับขี่อัตโนมัติบนท้องถนน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volvo-drive-me-ri_653.jpg

โครงการ Drive Me เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างบริษัท Volvo Car Group หน่วยงานด้านการขนส่งของสวีเดนทั้งภาครัฐและเอกชน ศูนย์วิทยาศาสตร์ Lindholmen และทางการเมืองโกเธนเบิร์ก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้การทดสอบจะมีขึ้นในปี 2014 แต่การใช้งานจริงคาดว่าต้องรอไปจนถึงปี 2017 เลยทีเดียว

สำหรับรถขับขี่อัตโนมัติดังกล่าวถูกเรียกว่า Highly Autonomous Cars นั่นหมายถึงการขับขี่เกือบทั้งหมดจะถูกควบคุมโดยตัวรถ ส่วนตัวผู้ขับอาจเข้าควบคุมเป็นครั้งคราว แต่เน้นที่ความสะดวกสบายเป็นหลัก

ไม่เพียงเท่านั้น รถขับขี่อัตโนมัติยังมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติเต็มรูปแบบ นั่นหมายถึงผู้ขับขี่เพียงแค่ขับรถมาบริเวณที่จอดก่อนจะลงจากรถแล้วปล่อยให้ตัวรถวิ่งหาที่จอดเองได้

ขอขอบคุณเวบไซต์ Livelifedrive ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ