ลามิน่าตั้งเป้ากินแชร์ตลาดฟิล์มรถยนต์ 35% Share this

ลามิน่าตั้งเป้ากินแชร์ตลาดฟิล์มรถยนต์ 35%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 January 2557

ผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์อย่างลามิน่าประกาศลั่นขอเพิ่มส่วนแบ่งตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จาก 33% ในปีที่ผ่านมา แม้แนวโน้มตลาดจะหดตัวตามการหดตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ก็ตาม

น.ส.จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และฟิล์มกรองแสงอาคาร ‘ลามิน่า’ ฟิล์มกลุ่มพิเศษ ‘ลูม่าร์’ จากซีพีฟิล์มอิงค์ สหรัฐอเมริกา มาตรฐาน ISO9001 และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่จากสวีเดน ประเมินว่าภาพรวมของตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในประเทศไทยจะหดตัวลง 10-12% เหลือมูลค่าตลาดรวม 1,650-1,700 ล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการหดตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่มีการประเมินว่าจะหดตัว 10-15% ในปีหน้า หรือมียอดจำหน่าย 1-1.1 ล้านคัน ซึ่งลามิน่าเองก็คาดว่าจะพยายามรักษาเป้าหมายการจำหน่ายให้ได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ที่มียอดจำหน่ายกว่า 800 ล้านบาท ครองส่วนแบ่ง 33% ของมูลค่าตลาดรวม

News_Cover

"จริง ๆ แล้วตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในปีนี้ถือว่าประเมินค่อนข้างยาก เนื่องจากตลาดรถยนต์เองแม้จะมีแนวโน้มหดตัวอย่างแน่นอน แต่ก็ประเมินได้ยากลำบากว่าจะหดตัวเหลือเท่าใด เนื่องจากมีปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้องหลายประการ แต่ก็เชื่อว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 35% แน่นอนในปีนี้"

นอกจากนี้ จะเร่งเดินหน้าเจาะตลาดสปป.ลาว ที่ได้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตามแผนงานที่วางไว้ว่าจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายตามหัวเมืองหลักให้ครบ 15 แห่ง โดยตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาด 20% หรือมียอดจำหน่าย 10 ล้านบาท รวมถึงการศึกษาการขยายตลาดประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในปี 2556 ที่ผ่านมา ลามิน่าสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์อีก 3% จากปีก่อนหน้า เป็นผลมาจากการรักษาระดับการจำหน่ายได้เท่ากับปี 2555 ทั้งที่ตลาดฟิล์มกรองแสงในภาพรวมหดตัวประมาณ 9% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์

“สิ่งที่สำคัญก็คือการเดินหน้าพันธกิจและนโยบายในการทำตลาดของลามิน่าในประเทศไทยเอาไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคยอมรับทั้งเรื่องของสินค้าและการให้บริการ ซึ่งเรามั่นใจในเสียงสะท้อนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของลามิน่า ว่าสามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทยและพร้อมที่จะเติบโตเคียงข้าสังคมไทยในอนาคต”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ