ฮอนด้าส่งฮอนด้า ซิตี้ใหม่ เคาะราคา 5.5-7.49 แสนบาท ตั้งเป้าขายปีแรก 6 หมื่นคัน Share this

ฮอนด้าส่งฮอนด้า ซิตี้ใหม่ เคาะราคา 5.5-7.49 แสนบาท ตั้งเป้าขายปีแรก 6 หมื่นคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 January 2557

ฮอนด้า ประเทศไทย ท้าชิงตลาดรถยนต์นั่ง ส่งฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ลงตลาดประเทศไทย เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 117 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ซีวีทีรุ่นใหม่ มาพร้อม 6 รุ่นย่อย 7 สี เคาะราคา 5.5-7.49 แสนบาท ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายปีแรก 6 หมื่นคัน

รายงานสดจากงานแถลงข่าวเปิดตัวฮอนด้า ซิตี้ใหม่ของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

IMG_2131

ฮอนด้า ซิตี้ เจนเนอเรชชั่นที่ 4 ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด Advanced Cool Stunner มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นรอบคัน ภายในห้องโดยสารได้รัการออกแบบให้มีความกว้างขวางเหนือระดับ โดยเน้นที่การออกแบบระดับพรีเมียมทั้งภายในและภายนอก

ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่เรียกว่า Exiting H Design ด้วยการออกแบบที่เน้นการให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นจุดศูนย์กลาง ผ่านอง

ค์ประกอบหลัก  3 ประการ ได้แก่นวัตกรรมอันล้ำสมัยแต่สามารถใช้งานได้ง่าย โครงสร้างที่แสดงถึงพลังแห่งการขับเคลื่อน และการออกแบบเพื่อตอบสนองต่อประสาทสัมผัสทั้ง 5

IMG_2133

การออกแบบด้านหน้าเน้นความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว การออกแบบด้านข้างที่ทรงพลัง กันชนหน้าออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าและไฟหน้าแบบหรูหรา ให้อารมณ์สปอร์ต เส้นสายด้านข้างลึกและคมชัดต่อเนื่องไปถึงด้านหลัง ไฟท้ายออกแบบให้หรูหรา โดดเด่นแม้ยามจอดนิ่ง

ใน 3 รุ่นบนมาพร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม และเพิ่มความดุดันให้กับตัวรถด้วยล้อแม็ก 16 นิ้วใน 2 รุ่นบน ขณะที่พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่โต สามารถจุได้ถึง 536 ลิตร

IMG_2137

ห้องโดยสารออกแบบแบบลอยตัวแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ล้ำสมัยและมีความสปอร์ตมากขึ้น คอนโซลหน้าและคอนโซลกลางเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกัน พื้นที่ห้องโดยสารหลังมีขนาดกว้างขึ้น ขยายความกว้างของพื้นที่หัวไหล่เพิ่ม 40 มม. พื้นที่วางขาด้านหลังเพิ่มขึ้น 60 มม.

เบาะที่นั่งตอนหลังออกแบบมาให้มีองศาการนั่งที่เหมาะสมกับสรีระ สามารถปรับพับได้ 60:40 ใน 2 รุ่นท๊อป พร้อมด้วยปุ่มพับเบาะที่ห้องโดยสารตอนหลัง สามารถเพื่มพื้นที่การเก็บสัมภาระได้ทันที นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสุนทรีระหว่างเดินทางด้วยลำโพง 8 จุด

IMG_2134

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งเป็นเครื่องยนต์ไอ-วีเทคขนาด 1.5 ลิตร รองรับเชื้อเพลิงอี85 ที่ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 146 นิวตัน-เมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5

สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติซีวีทีรุ่นใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม

เกียร์ซีวีทีลูกใหม่ถูกพัฒนาด้วยการขยายอัตราทดเกียร์ให้กว้างขึ้น มาพร้อมระบบ G-Design Shift ที่ช่่วยให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

IMG_2129

ฮอนด้า ซิตี้ใหม่ ยังมาพร้อมระบบ ECO Coaching ที่ช่วยควบคุมให้เครื่อยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ลิ้นปีกผีเสื้อและระบบเกียร์ให้ทำงานสัมพันธ์กันระหว่างรถวิ่ง และยังปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะกับอุณหภูมิภายนอกรถ

โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง และเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรกแบบอีเลกทรอนิกส์ ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน สัญญาณไฟฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ และจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็กเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 6 จุด กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับใน 3 รุ่นท๊อป ที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการถอย โดยสามารถเลือกดูมุมกล้องที่แตกต่างกัน

IMG_2136

ฮอนด้า ซิตี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ โดยรายละเอียดของอุปกรณ์จะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องเสียงพร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่สมารถแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบโทรศัพท์ไร้สายและรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Siri ในไอโฟน และรองรับ HondaLink Application ในสมาร์ทโฟนบางรุ่น

IMG_2135

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงควบคุมการขับขี่ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจริยะ ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ พร้อมด้วยพวงมาลัยมัลติฟังชั่น ควบคุมทุกอย่างผ่านปลายนิ้ว

ฮอนด้า ซิตี้ใหม่ มีให้เลือก 6 รุ่น ประกอบไปด้วย S MT, S AT, V, V+, SV และ SV+ โดยมีให้เลือก 7 สี ได้แก่ สีเทาโมเดิร์นสตีล, สีแดงคาร์เนเลียน, สีดำคริสตัล, สีเงินอลาบาสเตอร์, สีเทาทาฟเฟต้า และ 2 สีใหม่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้และสีน้ำตาลโกลเด้น ภายในห้องโดยสารใน 2 รุ่นท๊อปเป็นเบาะผ้าสีดำ ที่เหลือเป็นเบาะผ้าสีเบจ

IMG_2138

นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบชุดแต่งโมดูโล่มาให้บรรดาแฟนคลับสามารถเลือกตกแต่งรถยนต์ของตัวเองให้โดดเด่นและแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีการจำหน่ายรุ่นซีเอ็นจีในตอนนี้

สำหรับราคาจำหน่ายของฮอนด้า ซิตี้ใหม่นั้น เริ่มต้นที่ 5.5 - 7.49 แสนบาท โดยฮอนด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้เอาไว้ที่ 6 หมื่นคันภายในระยะเวลา 1 ปีหลังการเปิดตัว

1010407_10200593381996347_1426882995_n

รอชมภาพจากงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

IMG_2139

IMG_2132

ชมภาพรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เพิ่มเติมได้ที่ http://photos.autospinn.com/2014_all-new_Honda_City_official/

พบฮอนด้ามือสอง และฮอนด้า ซิตี้มือสอง ที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ