จีเอ็มฟันธงตลาดไทยหดตัว 7.7% ส่งผลอินโดนีเซียใหญ่สุดในอาเซียน Share this

จีเอ็มฟันธงตลาดไทยหดตัว 7.7% ส่งผลอินโดนีเซียใหญ่สุดในอาเซียน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 January 2557

เชฟโรเลตประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยหดตัวต่อเนื่องในปี 2557 ทำตลาดในประเทศหดตัวเหลือ 1.2 ล้านคัน ส่งผลให้อินโดนีเซียที่คาดการณ์ว่าตลาดจะเติบโตเป็น 1.3 ล้านคันกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

Gustavo Daniel Colossi

กุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าอินโดนีเซียจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของอาเซียนในปีนี้

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากกการคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยจะหดตัวลงอีก 7.7% จากปีที่ผ่านมา หรือเหลือเพียง 1.2 ล้านคันในปีนี้ โดยอินโดนีเซียที่คาดการณ์ตลาดรวมที่ 1.3 ล้านคันจะก้าวขึ้นมาเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของภูมิภาคแทน

ในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่เชฟโรเลตประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดอาเซียน และมีการขยายแผนงานเพื่อรองรับการเติบโตมากมาย เช่น การเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกในกัมพูชา รวมถึงการตั้งเชฟโรเลต แบรนด์ แกลลอรี่ในเมียนมาร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ เชฟโรเลตประสบความสำเร็จอย่างมากในฟิลิปปินส์ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 500 คันเป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ในประเทศลาว เชฟโรเลตมีส่วนแบ่งตลาด 10% เป็นผู้นำตลาดอันดับที่ 5 และในปีนี้ จะเริ่มจำหน่ายสินค้าในเมียนมาร์เป็นครั้งแรก

เชฟโรเลตยังประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดอินโดนีเซียหลังการแนะนำเชฟโรเลต สปินน์ ที่ทำให้ยอดจำหน่ายเติบโต 300% ในปีนี้ ขณะที่ตลาดอื่น ๆ อย่างบรูไน มาเลเซียและสิงคโปร์ ก็มียอดจำหน่ายในระดับที่ไม่หวือหวามากนัก

Chevrolet-Sales-2013-Total

"ในประเทศไทย เชฟโรเลต ทำยอดขายอยู่ที่ 56,389 คัน และยังมียอดการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 43,394 คัน ขยายตัว 3% ซึ่งในปีนี้ เชฟโรเลตตั้งเป้าหมายที่จะรักษายอดจำหน่ายในประเทศไทยให้เท่ากับปีที่ผ่านมา แม้ตลาดรวมจะหดตัว ขณะที่ยอดส่งออกจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10%"

กุสตาโวกล่าวถึงผลกระทบทางด้านการเมืองในประเทศไทยว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของอุตสาหกรรม เนื่องจากประเทศไทยให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมที่ดีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องการให้สถานการณ์ทุกอย่างนิ่ง เพื่อที่จะสามารถเดินหน้าธุรกิจได้อย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน เชฟโรเลตได้ประกาศแสดงความสนใจในโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 อย่างเต็มที่ โดยระบุว่าอยู่ระหว่างการศึกษาขั้นสุดท้ายว่าจะเสนอตัวเข้าร่วมโครงการในสิ้นเดือนมี.ค.หรือไม่ และมองว่าโครงการนี้จะเข้ามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย รวมไปถึงตลาดส่งออกในอนาคต

cq5dam.web.1280.1280 (5)

พบรถยนต์เชฟโรเลตมือสองคุณภาพเยี่ยม ได้ที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ