ฟอร์ดเปิดไลน์ผลิตเอคโค่สปอร์ตที่โรงงานเอฟทีเอ็ม Share this

ฟอร์ดเปิดไลน์ผลิตเอคโค่สปอร์ตที่โรงงานเอฟทีเอ็ม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 January 2557

หลังจากประกาศราคาและเปิดรับจองไปในงานมหกรรมยานยนต์ที่ผ่านมา ลูกค้าของฟอร์ดก็ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป เมื่อมีรายงานว่าโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) จังหวัดระยอง ได้ฤกษ์เปิดสายการผลิตฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต อย่างเป็นทางการแล้ว

การเข้ามาทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบของเอคโค่สปอร์ตจะทำให้ตลาดรถยนต์เอนกประสงค์สำหรับในเมือง หรือ เออเบิร์น เอสยูวี มีความสนุกสนานมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีสินค้าที่เปิดตัวและทำตลาดอยู่เพียงรายเดียวในประเทศไทย

2014-ford-ecosport-limited-edition-04

เอฟที่เอ็มจะเป็นโรงงานแห่งที่ 4 ของโลกที่เปิดสายการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ ถัดจากโรงงานในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย โรงงานในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน และ โรงงานในเมืองคัมคาริ ประเทศบราซิล โดยโรงงานในประเทศไทยจะเปิดการผลิตเพื่อรองรับตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีการจำหน่ายใน 100 ประเทศทั่วโลก

แมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ด อาเซียนบอกว่าเอคโค่สปอร์ต ใหม่ คือพัฒนาการก้าวสำคัญในการพลิกโฉมทางธุรกิจของฟอร์ด ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมในเซกเมนต์ที่ไม่เคยมีมาก่อน ควบคู่ไปพร้อมการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน

"การเปิดสายการผลิตที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่งเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจของฟอร์ดที่พร้อมจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้”

ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ขนาดคอมแพ็คซึ่งกว้างขวางพอที่จะรองรับผู้ใหญ่ 5 คน พร้อมสัมภาระต่างๆ และยังให้ความสะดวกสบาย ด้วยการใช้งานแบบอเนกประสงค์และการเชื่อมต่ออย่างเหนือชั้นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง

2013-ford-ecosport-crossover-9

ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงรถรุ่นนี้ว่า เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างตัวถังของรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับโลก หรือบีคาร์ แพลตฟอร์ม เป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับกลุ่มลูกค้าที่รักความอิสระ ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ และรักการเดินทางเพื่อเปิดโลกกว้าง

“รถคันนี้คือส่วนผสมของสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งความคล่องตัวแบบรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็ค และยังตอบสนองต่อการใช้งานที่ทนทานแบบรถเอสยูวี จึงทำให้รถรุ่นนี้รวมทุกความโดดเด่นทั้งคุณภาพ มาตรฐานความปลอดภัย การประหยัดน้ำมัน และความคุ้มค่าไว้ด้วยกัน”

ด้วยทัศนะวิสัยการขับขี่ที่ดีเยี่ยม สมรรถนะที่ทนทาน อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงหลังคาแบบซันรูฟ ทำให้รถรุ่นนี้พร้อมสำหรับการขับขี่ทั้งในเมืองและการขับขี่เพื่อท่องเที่ยว

มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ ผสานการทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ทำให้ได้การประหยัดน้ำมันที่ดี และยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง

เอคโค่สปอร์ต ใหม่ มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ แม้ว่าคุณจะต้องขับลุยน้ำที่ความสูง 550 มิลลิเมตร เพราะคุณจะสามารถสนุกสนานกับความบันเทิงภายในรถไม่ว่าจะเป็นการโทรออกและรับสายโทรศัพท์ รวมทั้งการเลือกเพลงต่าง ๆ ผ่านระบบการสั่งงานด้วยเสียง ฟอร์ด ซิงค์

“เรามั่นใจว่า ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่จะครองใจผู้บริโภคในเซกเม้นท์ใหม่ของรถยนต์ ที่นอกจากจะเป็นรถที่สวยงามน่าดึงดูดใจอย่างมาก แล้วยังเป็นรถที่มีประสิทธิภาพการใช้งานได้จริงอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย”

ทั้งนี้ ฟอร์ดได้ประกาศว่าจะทำตลาดเอคโค่สปอร์ตทั้งหมด 4 รุ่นย่อยในประเทศไทย ประกอบไปด้วยรุ่นแอมเบียนท์ เกียร์ธรรมดา ราคา 6.69 แสนบาท รุ่นแอมเบียนท์ เกียร์อัตโนมัติ ราคา 7.09 แสนบาท รุ่นเทรนด์ เกียร์อัตโนมัต ราคา 7.59 แสนบาทและรุ่นไทเทเนียม เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งเป็นรุ่นท๊อปเคาะราคา 8.29 แสนบาท

2013_ford_ecosport_overseas_06-0425

พบฟอร์ดมือสองคุณภาพเยี่ยม ที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ