ภาพตัวจริง 2014 Toyota Corolla Altis ใหม่ เจนเนอเรชั่น 11 พร้อมย้อนรำลึกประวัติ Corolla Share this

ภาพตัวจริง 2014 Toyota Corolla Altis ใหม่ เจนเนอเรชั่น 11 พร้อมย้อนรำลึกประวัติ Corolla

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 14 January 2557

วันนี้ 14 มค. 2557 ได้ฤกษ์ดี ที่รถยนต์คันแรกของประเทศไทยถือเปิดตัวในวันนี้ นั่นคือ 2014 All New Toyota Corolla Altis So Excited โดยเลื่อนสถานที่จาก CTW ไปเปิดตัวที่ Bitec บางนา

ชมภาพทั้งอัลบัมคลิ๊ก

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_04

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_06

Toyota Corolla Atis โฉมใหม่นี้ ถือเป็น เจนเนอเรชั่นที่ 11 เข้าไปแล้ว โดยเริ่มทำตลาดไทย ตั้งแต่ปี 2509 และกวาดยอดขายไปถึง 6.7 แสนคันในประเทศ และทั่วโลกถึง 40 ล้านคัน กับตระกูล Corolla

โดยภายในงาน ได้มีการเกริ่นถึง ประวัติความเป็นมา Corolla ซึ่งได้นำรถยนต์ Corolla รุ่นก่อนหน้ามาจัดแสดงด้วย ถึงแม้จะไม่ครบทั้ง 10 เจนเนอเรชั่นก็ตาม

อัลติส ใหม่นี้ ได้มีจุดขายหลัก อยู่ 4 จุด

1. ดีไซน์ภายนอก

2. ดีไซน์ภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

3. สมรรถนะการขับขี่

4. ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_43

ภายนอก…ดีไซน์ใหม่หมดจดตลอดคัน สปอร์ต ล้ำสมัย สวยสะกดทุกสายตา

การออกแบบใหม่ในทุกมุมมอง ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ตามหลักอากาศพลศาสตร์       มิติตัวรถมีความกว้างใหญ่มากยิ่งขึ้นในขณะที่ความสูงถูกปรับลดต่ำลง รูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตรอบคัน กระจังหน้าดีไซน์ใหม่เชื่อมต่อกันชนหน้าด้วยลายเส้นรูปตัว T ที่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปลักษณ์สะท้อนความล้ำสมัย ลุ่มลึกในทุกรายละเอียด ด้วยลายเส้นรอบคันที่กลมกลืนและลงตัวจากหัวจรดท้าย ชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ - และไฟท้าย LED แบบ Surface illumination ดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียวงามคมเข้ม พร้อมล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่ ขนาด 16 นิ้ว ที่ดูสปอร์ตทุกมุมมอง ซึ่งทุกอย่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ให้อารมณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว และสวยงาม ดูภูมิฐาน

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_48

ภายใน... กว้างขวาง สะดวกสบายทุกการใช้งาน

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_54

พื้นที่ภายในของห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางสะดวกสบายสูงสุด      โดยมีการเพิ่มความยาวช่วงล้อเป็น 2,700 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 100 มิลลิเมตร) ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดความยาวเพิ่มขึ้นเป็น 4,629 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 80 มิลลิเมตร) และกว้าง 1,775 มิลลิเมตร (กว้างกว่าเดิม 15 มิลลิเมตร) ระยะห่างระหว่างผู้โดยสารตอนหน้าและหลังเพิ่มขึ้นเป็น 960 มิลลิเมตร (มากกว่าเดิม 75 มิลลิเมตร) โดยพื้นที่สำหรับผู้โดยสารด้านหลังมีความกว้างขวางสะดวกสบายยิ่งขึ้น ห้องโดยสารภายในมีให้เลือกถึง 3 โทนสี ได้แก่ สีดำ สีเบจ และ สีเทา ที่ให้ทั้งอารมณ์สปอร์ต เรียบหรู ดูภูมิฐาน มีการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพ ดูหรูหราทันสมัย ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด พร้อมการจัดวางในตำแหน่งต่างๆที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของผู้ขับขี่ อาทิ แผงคอนโซลหน้าแบบ Cyber Carbon บุด้วยวัสดุแบบนุ่ม พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ มาตรวัดเรืองแสง Optitron ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ กระจกมองหลังอัตโนมัติพร้อมแสดงภาพจากกล้องมองหลัง กุญแจรีโมทแบบพับได้ดีไซน์ใหม่ ม่านบังแดดด้านหลัง แผงปรับอากาศดีไซน์ใหม่พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมายที่ครบครัน

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_42

สมรรถนะเหนือชั้น ควบคุมทุกการขับเคลื่อนได้อย่างแม่นยำ

พลังขับเคลื่อนที่ลงตัวของโคโรลล่า อัลติส ใหม่ เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i  ซึ่งจะปรับจังหวะเปิด - ปิดวาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผัน ให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีอัตราเร่งที่ดี ประหยัดน้ำมันและช่วยลดมลพิษ ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ประสานงานอย่างลงตัวร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Super CVT-I 7 สปีด ที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง ให้อัตราเร่งที่ราบรื่น พร้อมปรับระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ให้คงอยู่ในรอบต่ำ แม้ในขณะเร่งความเร็ว แต่เพิ่มความรู้สึกของจังหวะการกระชากในขณะเปลี่ยนเกียร์ที่ให้อารมณ์การขับแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในส่วนของการควบคุมบังคับนั้น พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) จะช่วยปรับเปลี่ยนน้ำหนักของพวงมาลัยอัตโนมัติให้เหมาะสมกับทุกความเร็ว ทำให้ควบคุมง่ายและแม่นยำในทุกสภาพการขับขี่ จึงประหยัดน้ำมันได้มากกว่า

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_45

เครื่องยนต์  ระบบขับเคลื่อน และ ระบบกันสะเทือน

เครื่องยนต์ มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน Dual VVT-i มี 3 บล๊อก 1.6 เบนซิน, 1.6 CNG มีกำลังให้ 122 แรงม้า และแรงบิด 154Nm กับเครื่อง 1.8 เบนซิน รองรับ E85 141 แรงม้า และแรงบิด 177Nm จับคู่เกียร์ CVT 7 Speed ยกเว้นรุ่น J ที่ใช้เกียร์ธรรมดา

ด้านช่วงล่างยังใช้เหมือนเดิม คือ ด้านหน้าเป็นแม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีม

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_75

ระบบมาตรฐานความปลอดภัย

-โครงสร้างนิรภัย GOA ให้ความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วยโครงสร้างห้องโดยสารที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทกจากการชน

-ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถลออกนอกเส้นทางในขณะเข้าโค้ง โดยระบบเซ็นเซอร์จะคอยตรวจจับลักษณะการเคลื่อนไหวของตัวรถ และปรับให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ

-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ช่วยควบคุมการหมุนฟรีของล้อ และจะส่งแรงดันน้ำมันเบรกไปยังล้อแต่ละล้อ เพื่อควบคุมเสถียรภาพของรถโดยอัตโนมัติ และหากการลื่นไถลยังคงเกิดขึ้น ความเร็วของรถก็จะลดลงโดยอัตโนมัติ ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถในสภาพถนนลื่น

-ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหันหรือเบรกบนถนนลื่น

-ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้อให้ทำงานได้อย่างสมดุลเพื่อป้องกันอาการท้ายปัด และช่วยควบคุมรถให้มั่นคงขึ้นแม้เบรกในขณะเข้าโค้ง

-ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากขึ้นในกรณีเบรกกระทันหัน เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นกว่า

-ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า  SRS ปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ช่วยลดการบาดเจ็บของศีรษะและหน้าอกจากแรงปะทะซึ่งเกิดจากการชนจากด้านหน้า

-เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ ช่วยรั้งร่างกายผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้แนบกับเบาะเมื่อเกิดการชน และลดการบาดเจ็บจากการรัดดึงของระบบเข็มขัดนิรภัย

-เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ช่วยลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง

-กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ป้องกันกุญแจเลียนแบบไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้หากรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ไม่ตรงกัน

-ระบบป้องกันการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System) ส่งสัญญาณเสียงเตือนภัย เมื่อมีการบุกรุก

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_32

All New Corolla ALTIS ใหม่ มี 6 สี รวม 2 สีใหม่

- สีน้ำตาล..Dark Brown Mica Metallic ใหม่

- สีเทา..Gray Metallic ใหม่

- สีขาว..Super white (เฉพาะรุ่น 1.6 ลิตร)

- สีขาวมุก..White Pearl Crystal (เฉพาะรุ่น 1.8 ลิตร)

- สีเงิน..Silver Metallic

- สีดำ..Attitude Black Mica

2014-Toyota-Corolla-Altis-TH-Launch_31

มี 8 รุ่น ดังนี้

- 1.8 V Navi เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

- 1.8 G เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

- 1.8 S เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

- 1.8 E เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

- 1.6 G เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

- 1.6 E CNG เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

- 1.6 J CNG เกียร์ธรรมดา

- 1.6 J เกียร์ธรรมดา

พบรถ Toyota และ Toyota Altis มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ