ฮอนด้าประกาศชัยแชมป์รถยนต์นั่งเหนือโตโยต้า ปี 2556 Share this

ฮอนด้าประกาศชัยแชมป์รถยนต์นั่งเหนือโตโยต้า ปี 2556

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 January 2557

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประกาศชัยชนะคว้าตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2556 พร้อมทั้งขึ้นอันดับ 2 ผู้นำในตลาดรวมของประเทศไทยเป็นครั้งแรกเช่นกัน

แม้โตโยต้าเตรียมที่จะแถลงข่าวภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในวันที่ 20 ม.ค. ที่จะถึงนี้ แต่ฮอนด้าได้ออกมาประกาศตัดหน้าถึงความสำเร็จของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เบื้องต้น

เมื่อฮอนด้าแถลงข่าวว่า บริษัทฯ สามารถขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งควบตำแหน่งบริษัทฯ ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดอันดับ 2 ในตลาดรถยนต์ประเทศไทยเช่นกันในปีที่ผ่านมา

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้ามียอดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสะสมสูงสุด (มกราคม-ธันวาคม 2556) จำนวนทั้งสิ้น 213,155 คัน จากยอดขายตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้น 657,950 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 32.4% และเมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายรวมของปี 2555 (171,208 คัน) มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 24.5%

จากยอดขายดังกล่าว ทำให้ฮอนด้าสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปีเป็นครั้งแรก ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,323,857 คัน และฮอนด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด 16.1% สามารถครองอันดับสองในตลาดรวม ซึ่งรวมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้เป็นครั้งแรกด้วย

City

"ความสำเร็จของฮอนด้าในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นในการนำเสนอยนตรกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย รวมถึงการยกระดับการบริการ การขยายพื้นที่การบริการเป็น 200 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง"

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านภาพลักษณ์มีความน่าเชื่อถือ จากงานมหกรรมยานยนต์ ถึง 2 ปีซ้อนในปี 2555 และปี 2556 ซึ่งเป็นผลสำรวจจากผู้บริโภคชาวไทยนับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในฐานะแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้าคนไทยเสมอมา

vezel

สำหรับในปี 2557 ถือเป็นปีสำคัญที่กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 50 ปี ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นนำเสนอยนตรกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าควบคู่ไปกับการยกระดับความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าฮอนด้าในทุกด้าน เพื่อให้ฮอนด้าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้าชาวไทยตลอดไป

"นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าช่วยเหลือสังคมผ่านกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ที่พร้อมมอบความช่วยเหลือแก่ประชาชนชาวไทยในยามประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติได้อย่างทันท่วงที เพื่อตอบแทนและสร้างสรรค์สังคมไทยพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยตลอดไป"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ