โตโยต้าเตรียมคุยรัฐบาลออสเตรเลียหนุนผลิตต่อ Share this

โตโยต้าเตรียมคุยรัฐบาลออสเตรเลียหนุนผลิตต่อ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 January 2557

หลังจากที่ค่ายรถยนต์หลายค่ายต่างทยอยกันปิดฐานการผลิตในออสเตรเลียในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีคำถามไปถึงผู้ประกอบการรายใหญ่อย่างโตโยต้าว่ามีแผนที่จะขยับขยายโยกย้ายออกจากออสเตรเลียหรือไม่ในอนาคต

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ที่แม้จะออกตัวว่าไม่ได้เกี่ยวข้องในการดูแลตลาดออสเตรเลียแล้ว แต่ก็ให้คำตอบที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดรถยนต์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักแห่งนี้

Annual press 2014_1r

"โตโยต้ามีการลงทุนในตลาดออสเตรเลียไปมากพอสมควร ซึ่งแน่นอนว่าการที่ผู้ประกอบการรายอื่นย้ายฐานการผลิตออกไปก็น่าจะส่งผลต่อการผลิตของบริษัทฯ โดยเฉพาะในเรื่องของผู้ผลิตชิ้นส่วนที่จะมีงานน้อยลง ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะต้องคุยกับรัฐบาลออสเตรเลียเพื่อขอการสนับสนุนในเรื่องนี้"

ทานาดะยกตัวอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรมว่าการย้ายออกไปของเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม จะส่งผลกระทบกับตลาดออสเตรเลีย ในส่วนของผู้ผลิตชิ้นส่วน ที่มีประมาณ 40-50 รายที่เป็นซัพพลายเออร์ของโตโยต้าและจีเอ็มอยู่ หากเหลือแค่การซัพพลายสินค้าให้กับโตโยต้าเพียงรายเดียวก็อาจจะเกิดปัญหาได้

นอกจากนี้ ทานาดะยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศเอเชียหลายแห่งว่าโตโยต้ายังคงมองตลาดเอเชียเป็นตลาดที่จะเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของโลกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต และมองว่าอาเซียนจะเป็นตลาดหลักที่สำคัญหลังการเปิดประชาคมเสรีอาเซียนในปี 2558

"ปัญหาเรื่องการเมืองไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเป็นเรื่องของการพัฒนาในแต่ละประเทศ ซึ่งโตโยต้าเองไม่ได้หวั่นวิตกในเรื่องนี้ และหวังว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีในอนาคตอันใกล้"

พบโตโยต้ามือสองคุณภาพเยี่ยมที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ