Chevrolet Captiva ถูกจัดอันดับ จากการสำรวจ JD Power เป็นรถ SUV ที่น่าดึงดูดใจที่สุด Share this

Chevrolet Captiva ถูกจัดอันดับ จากการสำรวจ JD Power เป็นรถ SUV ที่น่าดึงดูดใจที่สุด

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 11 January 2557

เชฟโรเลต ยังคงมุ่งมั่นในคุณภาพและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งจากผลการสำรวจของเจดี เพาเวอร์ เอเชีย แปซิฟิค 2556 ในความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปลักษณ์ของรถ Chevrolet Captiva ถูกจัดอันดับให้เป็นรถ SUV ที่มีรูปลักษณ์ดึงดูดใจที่สุด หรือ เรียกสั้นๆว่า ผลการสำรวจ APEAL ด้วยคะแนน 918 จาก 1,000 คะแนน และมีคะแนนมากกว่าค่าเฉลี่ยถึง 5 คะแนน

ซึ่งในกลุ่มรถ SUV Captiva ถือเป็นผู้นำใน 5 จาก 10 ตัววัดของการจัดอันดับ APEAL ได้แก่ รูปลักษณ์ภายนอกของรถ ระบบเครื่องเสียง เอนเตอร์เทนเม้นท์ และระบบนำทาง สมรรถนะการขับขี่ เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง และการประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งตัววัดเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของรถนั้น ถือเป็นตัววัดที่สำคัญที่สุดในการจัดอันดับ

นับเป็นครั้งที่สองที่ Captiva ถูกจัดอันดับจากการสำรวจของ JD Power ด้านรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจ ในปี 2555 Captiva ถูกจัดให้เป็นอันดับสามจากการสำรวจเดียวกันนี้ และยังถูกจัดอันดับในอีกหนึ่งการสำรวจของ JD Power คือ คุณภาพแรกเริ่ม หรือ IQS ในเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา การสำรวจคุณภาพแรกเริ่มของยานยนต์นั้น จะเก็บผลสำรวจของปัญหายานยนต์ที่ได้รับแจ้งภายใน 90 วันหลังจากรับรถ ซึ่งการให้คะแนนจะวัดจาก ปัญหาที่ก่อให้เกิดความเสียหาย การทำงานขัดข้อง หรือฟังก์ชั่นการใช้งานที่ยากต่อการใช้หรือเข้าใจ

JD Power APEAL-Colorado_resize

Colorado

ในขณะเดียวกัน Chevrolet Colorado กระบะยกสูง ตอนครึ่ง ขับเคลื่อนสี่ล้อ (Z71 Extended Cab) ถูกจัดอันดับสองในกลุ่มกระบะตอนครึ่ง ด้วย คะแนน 915 คะแนนมากกว่าค่าเฉลี่ยถึง 9 คะแนน ในการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปลักษณ์ของยานยนต์ และเช่นเดียวกัน นับเป็นครั้งที่สอง ที่ Colorado กระบะตอนครึ่ง ขับเคลื่อนสี่ล้อ ถูกจัดอันดับในการสำรวจนี้ ครั้งแรกเมื่อปี 2555 กลุ่มรถกระบะตอนครึ่ง ถือเป็นกลุ่มที่มีรถเข้าสำรวจเพื่อการจัดอันดับมากที่สุด

การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปลักษณ์ของยานยนต์ ของ JD Power มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อยานยนต์ใหม่ๆ ในท้องตลาด ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 2-6 เดือนแรกของการเป็นเจ้าของยานยนต์นั้นๆ ซึ่งจะทำการสำรวจถึงกว่า 100 หัวข้อ โดยครอบคลุม 10 ประเภทตัววัด ได้แก่ รูปลักษณ์ภายนอก, ภายใน, ความกว้างและช่องเก็บสัมภาระ, เครื่องเสียง ระบบเอนเตอร์เทนเม้นท์ ระบบนำทาง, ที่นั่ง, HVAC (ระบบความร้อน ระบบหมุนเวียนอากาศ ระบบเครื่องปรับอากาศ), สมรรถนะการขับขี่, เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง, วิสัยทัศน์การมองเห็น และความปลอดภัยในการขับขี่ และ การประหยัดเชื้อเพลิง

จากผลการสำรวจของ JD Power ล่าสุด นอกเหนือไปจากรูปลักษณ์ภายนอกของยานยนต์

ผลสำรวจของเจดี เพาเวอร์ ปี 2556 นั้น มาจากการประเมินของลูกค้าเจ้าของรถ 5,013 คน ที่ซึ่งซื้อรถตั้งแต่ตุลาคม 2555 ถึงมิถุนายน 2556 ประกอบไปด้วยรถ 78 รุ่น จาก 13 บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ การสำรวจจัดขึ้นในเดือนเมษายน ถึงสิงหาคม 2556

ณ ปัจจุบัน เชฟโรเลตได้ขายรถกระบะ Chevy Colorado ไปแล้วกว่า 119,972 คัน และ SUV Chevy Captiva 32,912 คัน ตั้งแต่ทำการเปิดตัวทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้เมื่อปี 2554 ซึ่งยอดขายทั้งหมดนี้รวมยอดขายทั้งในและต่างประเทศ

พบรถ Chevrolet และ Chevrolet Captiva มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ